Nga - Ấn chuẩn bị xuất khẩu tên lửa BrahMos cho Việt Nam

VietTimes -- Theo The Financial Express dẫn nguồn độc lập: Ấn Độ và Nga sẽ cung cấp tên lửa chống tàu BrahMos cho Các Tiểu vương quốc Ả rập (U.A.E), Việt Nam, Nam Phi và Chile. Bài viết nhấn mạnh: các bên đã đạt "về nguyên tắc" thỏa thuận để triển khai xuất khẩu tên lửa.
Nga - Ấn chuẩn bị xuất khẩu tên lửa BrahMos cho Việt Nam

Nguồn tin của The Financial Express cho biết "Các cuộc đàm phán về tên lửa BrahMos với các nước như UAE, Chile, Nam Phi và Việt Nam, đang ở giai đoạn tiến triển tốt đẹp".

"Các cuộc đàm phán với các nước khác, bao gồm có Philippines, Hàn Quốc, Algeria, Hy Lạp, Malaysia, Thái Lan, Ai Cập, Singapore, Venezuela và Bulgaria hiện đang chuyển sang cấp độ mới", - The Financial Express cho biết.

Tên lửa chống tàu siêu thanh BrahMos (bắt nguồn từ tên của hai dòng sông Brahmaputra và Moscow) được Liên doanh Nga-Ấn Độ BrahMos Aerospace phát triển. Công ty được thành lập từ Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) và Doanh nghiệp Quốc phòng Nga “Liên doanh Nghiên cứ Thiết kế Chế tạo máy (NPO Machine) ", Thuộc Tập đoàn tên lửa chiến thuật "Tactical Missiles".

BrahMos – Tên lửa hai tầng với tầng khởi động ban đầu nhiên liệu rắn, đẩy tên lửa đạt tốc độ bay gấp 2-3 lần tốc độ âm thanh. Tên lửa có tầm bắn đến 290 km. Độ cao hành trình - từ 10 m đến 15 km.

Tên lửa mang đầu đạn thông thường nặng 200-300 kg. Các tên lửa có cấu hình giống hệt nhau có thể phóng từ các phương tiện mang trên mặt nước, dưới ngầm, trên mặt đất. Hiện tập đoàn liên doanh BrahMos Aerospace đang phát triển phiên bản lắp đặt trên máy bay của tên lửa.

Tên lửa BrahMos thử nghiêm trên khu trục hạm INS Tarkash của Ấn Độ

NT