Neymar- trò đùa dai của tạo hóa

VietTimes -- Suốt cả mùa hè vừa qua Neymar chính là cầu thủ mà ban lãnh đạo PSG và cổ động viên trên sân Công viên các hoàng tử muốn tống khứ đi nhất. Nhưng rồi chính anh, khi không thể chuồn được khỏi Paris đã vào sân thi đấu và 2 trận đấu vừa qua, với 2 bàn thắng muộn màng, kiếm về cho đội bóng thủ đô nước Pháp 6 điểm.
Ngôi sao người Brazil đang có được phong độ cao cùng PSG. Ảnh Reuters
Ngôi sao người Brazil đang có được phong độ cao cùng PSG. Ảnh Reuters

Đầu mùa bóng, PSG thiếu vắng bộ đôi chủ lực trên hàng công là Cavani và Mbappe, nên họ gặp nhiều khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Mặc dù HLV Thomas Tuchel bị ngôi sao Brazil “làm mình, làm mẩy” suốt cả quá trình chuẩn bị mùa bóng nhưng không còn cách nào khác vẫn phải sử dụng Neymar trong vai trò hộ công cho trung phong Choupo-Moting trong trận đấu với đội khách Strassbourg.

Đẳng cấp

Nhưng cậu học trò cưng của HLV Thomas Tuchel tại CLB Mainz (2012/13) không gây được ấn tượng gì. Kể cả khi Mauro Icardi, chân sút xuất sắc trong nhiều năm qua ở Serie A được tung vào sân thay thế thì mọi chuyện vẫn không khá hơn. 20 phút cuối trận, PSG tung cả tân binh thứ 3 Ander Herrera vào sân thì hàng công của đội bóng thủ đô vẫn bế tắc.

Phải đến phút 90+2, Neymar có pha tung người móc ngược bóng giúp PSG giành thắng lợi 1-0 trước Strassbourg. Nếu không, PSG đành dừng lại chuỗi trận ghi bàn liên tiếp ở Ligue 1 con số 43 trận. Khán giả nhà mặc sức la ó nhưng ngôi sao Brazil vẫn ghi bàn!

Khán giả nhà càng la ó, Neymar đá càng hay, đúng là trò đùa dai của tạo hóa. Ảnh AP.
Khán giả nhà càng la óNeymar đá càng hay, đúng là trò đùa dai của tạo hóa. Ảnh AP.

Đến trận gặp chủ nhà Lyon, HLV Thomas Tuchel trả Neymar về cánh trái sở trường trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Đây là trận đấu PSG kiểm soát thế trận, cầm bóng 63%, tung ra đến 21 cú sút, trung đích 7 nhưng vẫn phải chờ Neymar mới có bàn thắng.

Với việc PSG đang sở hữu nhiều trung vệ chất lượng nên Marquinhos được sử dụng ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Phương án này đồng thời giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 có một hệ thống phòng ngự chắc chắn hơn. Nhưng khi thiếu vắng Cavani, Mbappe thì những chân sút như Mauro Icardi, Choupo-Motin, những người dự kiến để thay thế Neymar đều không thể ghi bàn.

Được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Lyon đã tràn lên tấn công. Nhưng đây là trận đấu mà hàng thủ hai đội chơi quá chặt chẽ. Tuy đội trưởng Thiago Silva của PSG được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu nhưng trung vệ  người Đan Mạnh Andersen phía chủ nhà cũng xuất sắc không kém. HLV người Brazil Sylvinho đã bố trí 5 tiền vệ để chia cắt tuyến giữa của PSG.

Một lần nữa đẳng cấp ngôi sao của Neymar đã kiếm về 3 điểm của PSG. Anh nhận bóng từ Angel Di Maria trong vòng cấm, một động tác qua người hậu vệ Tete tuyệt đẹp. Công việc còn lại là đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn Lopes phải nhìn bóng lăn vào lưới ở phút 87.

Hai trận, hai bàn thắng muộn màng giúp PSG có 6 điểm nằm trong chuỗi nỗ lực của Neymar lấy lại niềm tin từ người hâm mộ PSG suốt nhiều tháng trời đòi tống cổ anh khỏi đội bóng. Còn Lyon lần đầu tiên không thể ghi bàn vào lưới PSG khi chơi trên sân nhà sau 12 năm bởi sự khác biệt của 2 đội bóng chính là Neymar.

Xích lại gần nhau

HLV Thomas Tuchel lại có dịp để ngợi ca Neymar và kêu gọi người hâm mộ hãy ủng hộ tiền đạo Brazil tiếp tục cống hiện cho PSG. “Neymar rất đặc biệt. Cậu ta có thể tạo ra sự khác biệt của trận đấu”, ông Tuchel nói. HLV người Đức hy vọng bầu không khí đón tiếp Neymar sẽ ấm cúng hơn khi PSG tiếp Reims trên sân nhà vào rạng sáng ngày thứ Năm tới.

Các đồng đội đã xích lại gần hơn ngôi sao Brazil. Ảnh AP
Các đồng đội đã xích lại gần hơn ngôi sao Brazil. Ảnh AP

Thực tình thì chiến thắng vất vả 1-0 trước Lyon tại Ligue 1 không đem lại nhiều cảm xúc như màn vùi dập Real Madrid 3-0 tại Champions League hồi giữa tuần trước. Nhưng PSG đã tiến thêm một bước quan trọng ở mùa giải này khi “đứa con ngỗ nghịch” đã xích lại gần hơn với cổ động viên.

Những màn tỏa sáng của ngôi sao người Brazil đến rất đúng lúc khi Cavani và Mbappe đang bị chấn thương và phải ngồi ngoài còn những tân binh như Choupo-Moting, Mauro Icardi và Ander Herrera chưa thể hòa nhập. Khán giả nhà càng la ó, Neymar đá càng hay, đúng là trò đùa dai của tạo hóa.

“Ghi bàn là điều tốt cho sự tự tin của tôi. Hy vọng tôi sẽ còn ghi được nhiều bàn nữa trong thời gian tới” Neymar khiếm tốn hơn thường lệ.

Bàn thắng của Neymar đã giúp, PSG đã có được 5 chiến thắng sau 6 trận, giữ khoảng cách 3 điểm với nhóm bám đuổi trên đỉnh bảng xếp hạng. Nhà ĐKVĐ nước Pháp sẽ ra sân thi đấu vào thứ Tư tới và sẽ chỉ phải tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 10 là Reims. Chẳng ai có thể cản Neymar khi bàn! Barca không biết có tiếc khi để hụt ngôi sao này sau thời gian theo đuổi suốt cả mùa hè vừa qua?