New York Times có thêm 180.000 người đăng ký đọc trả phí trong quý II/2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Theo báo cáo tài chính mới công bố, doanh thu từ quảng cáo kỹ thuật số của New York Times giảm nhẹ, nhưng doanh thu từ thuê bao trả phí tiếp tục tăng mạnh.
New York Times tăng trưởng lượng người đăng ký sản phẩm kỹ thuật số
New York Times tăng trưởng lượng người đăng ký sản phẩm kỹ thuật số

New York Times (NYT) hiện có 9,17 triệu người đăng ký (subscriber) trả phí. Tờ báo đặt mục tiêu có 15 triệu người đăng ký vào cuối năm 2027.

Công ty báo lãi hoạt động là 76 triệu USD, thấp hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu từ các sản phẩm báo chí của NYT là 555,7 triệu USD, tăng 11,5% so với quý II năm ngoái, trong đó doanh thu từ thuê bao trả phí (subscription) là 238,7 triệu USD, tăng 25,5%.

Một yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận hoạt động của NYT là do thua lỗ tại The Athletic, trang web tin tức thể thao mà NYT đã mua vào tháng 2 với giá 550 triệu USD. Trong quý II này (tính từ tháng 2 đến tháng 4), khoản lỗ hoạt động của The Athletic là 12,6 triệu USD, giảm so với mức 19,4 triệu USD trong quý I.

NYT đã đưa ra con số 9,107 triệu người đăng ký trả phí vào cuối quý I/2022, nhưng con số này đã được điều chỉnh xuống còn 9,01 triệu vào quý II này. Con số 180.000 người đăng ký mới trong quý II cho thấy mức tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những người đăng ký chỉ sử dụng các sản phẩm kỹ thuật số, không đăng ký báo giấy.

Một phần quan trọng trong chiến lược của NYT là phân biệt giữa người đăng ký (subscriber) và thuê bao trả phí (subscription). Một người đăng ký có thể thuê bao nhiều (hơn một) sản phẩm của công ty, bao gồm The Athletic, Cooking và Wirecutter. NYT đang đặt cược vào việc kết hợp các dịch vụ kỹ thuật số với mảng tin tức của mình để tiếp cận đối tượng mới với nhiều sở thích khác nhau.

Trong quý hai, NYT có số lượng người đăng ký mới cao nhất từ ​​trước đến nay đối với tài khoản cao cấp "được truy cập toàn bộ sản phẩm kỹ thuật số" bao gồm Tin tức, Trò chơi, Nấu ăn, Wirecutter và The Athletic.

Phần lớn người đăng ký của NYT trả phí cho báo điện tử và và các dịch vụ kỹ thuật số. Số lượng người đăng ký báo in tiếp tục giảm trong quý II, giảm 7% xuống còn 761.000.

Doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của NYT trong quý II đã giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 69,3 triệu USD. Nguyên nhân là do các nhà tiếp thị giảm chi tiêu khi đối mặt với sự bất ổn của nền kinh tế.

Quảng cáo trên báo in tăng trở lại 15,1% so với cùng quý năm ngoái, lên mức 48,1 triệu USD khi các danh mục giải trí và xa xỉ bắt đầu phục hồi sau đại dịch.

Tổng chi phí hoạt động tăng 19,6% lên mức 504 triệu USD. NYT cũng ghi nhận khoản lãi 34,2 triệu USD từ việc bán đất tại cơ sở in ở College Point, Queens.

NYT dự kiến doanh thu từ thuê bao trả phí trong quý III sẽ tăng từ 21% đến 25% so với năm ngoái. Dự kiến ​​tổng doanh thu quảng cáo sẽ giảm không đáng kể hoặc rất nhỏ, trong khi chi phí hoạt động sẽ tăng từ 9% đến 13%.