Nếu Thung lũng Silicon là một quốc gia, nó sẽ là một trong những nước giàu nhất thế giới

VietTimes -- Với thu nhập GDP bình quân đầu người 128,308 USD (tương đương 2,98 tỷ VNĐ), nếu Thung lũng Silicon thực sự trở thành một quốc gia, nó sẽ là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới.
Ảnh: The Gurdian
Ảnh: The Guardian

Thung lũng Silicon bao gồm bao gồm bộ phận phía bắc của thung lũng Santa Clara và một số cộng đồng kế cận của miền nam Bán đảo San Francisco cùng Vịnh Đông của nước Mỹ. Nói Thung lũng Silicon là “miền đất hứa” cho ngành CNTT không hề quá chút nào khi những tên tuổi hàng đầu trong giới công nghệ như: Adobe Systems, Advanced Micro Devices (AMD), Apple Computer, Cadence Design Systems, Cisco Systems, eBay, Electronic Arts, Facebook, Google hay Intel…. đều bước ra từ đây. Theo dữ liệu của Cục phân tích kinh tế liên bang Mỹ, tổng GDP của Thung lũng Silicon đạt mức 275 tỷ USD.

Ảnh: Fox News
Ảnh: Fox News

GDP bình quân đầu người phản ánh chính xác mức thu nhập đời sống quốc gia đó ở mức độ tương đối. Hiện tại, quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới là Qatar: 128,647 USD vào năm 2017 theo dữ liệu Ngân hàng Thế giới công bố, cao hơn cả Phần Lan vượt mức 115,367 USD của Macau và 107,641 USD ở Luxembourg.


Với khoảng 2 triệu người sinh sống, chỉ riêng khu vực San Jose đã có 3 ông lớn công nghệ tọa lạc ở đây. Đó là: gồm Đại học Stanford ở Palo Alto, trụ sở của Google ở Mountain View và Apple ở Cupertino. Theo thống kê, một nửa số tỷ phú công nghệ đều sống ở Thung lũng Silicon.

Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

Tuy nhiên, sự giàu có cũng đi cùng với một số bất cập như: chi phí nhà ở cao, bất bình đẳng gia tăng,… Đó là những vấn đề mà “xứ sở công nghệ” cần phải giải quyết. Trong bối cảnh công nghệ lên ngôi thì cái tên Thung lũng Silicon được xem như một “miền đất hứa” đối với dân IT và hầu hết những người yêu công nghệ


Theo The Guardian