Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm

VietTimes-- Đó là chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc họp của Ban Bí thư Trung ương Đảng sáng 10/04/2018 để nghe báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra của 5 đoàn kiểm tra của Ban Bí thư, kiểm tra 10 tỉnh và 5 cơ quan Trung ương về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tổng bí thư: "Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm"
Tổng bí thư: "Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm"

Kết luận phiên họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao việc thành lập các đoàn kiểm tra, cho rằng đây là việc làm rất cần thiết. Tổng Bí thư chỉ rõ, qua kiểm tra, các sai phạm đã được thẳng thắn chỉ ra, được khắc phục, sửa chữa nhiều hơn và tác động vào việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội. Thực tế cho thấy, không phải như một số dư luận lo ngại, chỉ có lo xây dựng Đảng, lo chống tham nhũng sẽ làm nhụt chí, mà ngược lại, chính làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy ưu điểm, chống thoái hóa biến chất đã thúc đẩy các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại.

Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm ảnh 1
Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh VOV)

“Kết quả năm 2017 chứng tỏ điều đó, không làm cho phong trào đi xuống mà còn đi lên. Kinh  tế-xã hội quý 1 lần đầu sau 10 năm đạt 7,38%.  Có ý kiến cho rằng “phải làm cẩn thận không nhụt chí không ai muốn làm”, rõ ràng tư tưởng đó sai. Tôi đã nói, nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm. Đây là kinh nghiệm lớn, thực tế vừa qua như vậy, mặt được là như vậy, bây giờ tạo phong trào toàn dân tham gia xây dựng Đảng, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống tiêu cực”-Tổng Bí thư nói.

Về những hạn chế, Tổng Bí thư cho rằng vẫn còn tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, sự chuyển biến chưa toàn diện, chưa đồng bộ giữa các cấp, các ngành, các lĩnh vực. Bên cạnh đó, vẫn chưa phát huy hết vai trò của nhân dân, của Mặt trận Tổ quốc, công tác tự kiểm tra còn yếu, phê bình và tự phê bình còn nể nang, kiểm soát quyền lực chưa tốt, nhất là kiểm soát bằng cơ chế, chính sách. Phần tư tưởng chính trị và nội hàm tự diễn biến, tự chuyển hóa đang có phần nhẹ hơn so với phần khác.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, việc xét xử hàng loạt vụ án vừa qua đa phần là các vụ án về kinh tế, làm ăn thất thoát, nhưng phần sâu xa hơn là sự tuyệt đối trung thành với Đảng, kiên định với chế độ cần phải tăng cường hơn nữa. Dẫn câu chuyện ngành công an xử lý hàng loạt cán bộ cao cấp cũng như sắp xếp lại tổ chức bộ máy, Tổng Bí thư cho rằng khi có khuyết điểm mà sửa thì uy tín của ngành càng cao hơn.

Tổng Bí thư giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổng hợp, thông báo công khai, phổ biến cho các nơi từ kết quả kiểm tra 10 tỉnh và 5 cơ quan Trung ương, để thấy được phương hướng chỉ đạo để tiếp tục kiểm tra thời gian tới.

Trước đó, Ban Bí thư đã nghe báo cáo kết quả kiểm tra tại 10 tỉnh và 5 cơ quan Trung ương gồm Sơn La; Hưng Yên, Ninh Thuận; Tây Ninh, Trà Vinh, Kiên Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Thông Tấn xã Việt Nam và Ban cán sự đảng Chính phủ.

(Theo VOV)