NATO găng với Nga do thất bại tại Ukraine

Kế hoạch kết nạp Ukraine vào NATO đã thất bại, vì bực tức khối Liên minh đã đóng băng quan hệ với Matxcơva, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Cố vấn quân sự Mỹ huấn luyện cho binh sĩ Ukraine
Cố vấn quân sự Mỹ huấn luyện cho binh sĩ Ukraine

"Các thành viên NATO thấy tức giận vì đề  án của họ về thâu tóm đưa Ukraine vào khu vực ảnh hưởng của họ, kết nạp Ukraine vào khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương, gộp cả Crimea trong kế hoạch bao vây quân sự Liên bang Nga, những chương trình này đã đổ vỡ", Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Mir.

Theo lời ông Lavrov, "vì bực tức trước thực tế lịch sử khách quan này mà họ đóng băng tất cả những gì liên kết chúng tôi, trong đó có cả nội dung đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố".

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga nhận định rằng hiện nay khối Liên minh quân sự NATO đang cố gắng nối lại đối thoại, Matxcơva cũng sẵn sàng tham gia  nhưng chỉ khi cuộc nói chuyện được tiến hành trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lợi ích của nhau và cùng tìm kiếm sự cân đối.

"Và tất nhiên, chúng tôi sẽ nói chuyện về chương trình nghị sự mà các bên đều  chấp nhận được, chứ không phải là theo những vấn đề mà đôi khi cần cho NATO hơn ai hết",  ông Sergei Lavrov nói thêm.