Nam sinh Mỹ hack hệ thống máy tính của trường để thay đổi điểm số

Một học sinh trung học ở Concord, California (Mỹ) đã bị bắt giữ vì tội danh lừa đảo phishing nhằm thay đổi điểm số của mình và bạn học.

(Nguồn: Internet)

David Rotaro là nam sinh 16 tuổi tại trường Trung học Ygnacio Valley, California. Cậu đã bị cơ quan chức năng bắt giữ sau khi bị phát hiện hack vào hệ thống máy tính của trường học và thay đổi điểm số của một số học sinh, trong đó có David.

Phương thức của Rotaro là xây dựng một website giả mạo, giống hệt Cổng thông tin điện tử của giáo viên trong trường. Sau đó, các email dẫn link website nói trên được gửi tới nhiều giáo viên nhằm lấy được thông tin mật khẩu của họ. Ít nhất một giáo viên đã tiết lộ mật khẩu của mình.

Ban giám hiệu trường học đã thông báo cho cảnh sát địa phương sau khi phát hiện vụ việc. Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ và đơn vị phòng chống tội phạm mạng cùng tham gia để tìm ra địa chỉ IP của người gửi các email. Đầu mối này dẫn đến nơi ở của Rotaro và chó nghiệp vụ đã tìm ra ổ cứng chứa dấu vết của vụ việc này.

Thủ phạm được phỏng vấn và cho biết rất hối lỗi vì đã có hành phi phạm pháp này, và chỉ mong muốn nâng cao nhận thức về các lỗ hổng an ninh mạng “Tiếp cận hệ thống rất đơn giản, và dành cho những người mới bắt đầu. Cháu muốn xin lỗi các bạn bị tăng và hạ điểm số, cũng như các thầy cô mà cháu đã đột nhập vào tài khoản".

Hiện tại, nam sinh này đã bị đình chỉ học và đợi phiên điều trần tại tòa.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/nam-sinh-my-hack-he-thong-may-tinh-cua-truong-de-thay-doi-diem-so-167525.ict