Năm 2016: 200 triệu smartphone Samsung sẽ ra lò ở Việt Nam

VietTimes -- Tổng Giám đốc Samsung ông Shin Jong Kyun cho biết, trong năm nay sẽ có khoảng 200 triệu điện thoại thông minh Samsung được sản xuất tại 2 nhà máy của Samsung ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Từ đầu năm 2016, sản phẩm mới Samsung Galaxy S7 Edge đã được sản xuất tại Việt Nam.
Sáng 6/5, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Shin Jong Kyun, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Samsung
Sáng 6/5, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Shin Jong Kyun, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Samsung

Sáng nay (6/5), Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp ông Shin Jong Kyun – Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Samsung điện tử Hàn Quốc. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Samsung nói chung và Samsung Việt Nam nói riêng. Theo đó, Samsung Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh, tuyển dụng 120.000 lao động, doanh thu năm 2015 đạt 32 tỷ USD.

Hiện nay, Samsung là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, Samsung luôn gắn liền phát triển sản xuất kinh doanh đi đôi với bảo vệ môi trường. Phát triển trong lĩnh vực CNTT là lĩnh vực kinh tế sạch, Bộ trưởng đánh giá.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Việt Nam đang rất quan tâm đến phát triển bền vững vì không phải nhà đầu tư nào đến Việt Nam cũng để lại môi trường trong sạch. Với chiều dài 3.200 km bờ biển, phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam thường gắn liền với biển. Gần đây, các tỉnh miền Trung Việt Nam đang phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa môi trường. Hơn 100.000 tấn cá chết ở ven bờ biển miền Trung đã gây thiệt hại lớn cho người dân vùng ven biển. 

Tổng Giám đốc Samsung đã thông báo với Bộ trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của Samsung Việt Nam. Theo đó,  trong năm nay sẽ có khoảng  200 triệu điện thoại thông minh Samsung được sản xuất tại 2 nhà máy của Samsung ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Từ đầu năm 2016, sản phẩm mới Samsung Galaxy S7 Edge đã được sản xuất tại Việt Nam. Tổng số lao động của Samsung tại Việt Nam là 130.000 người trong tổng số 150.000 lao động trên khắp thế giới của Samsung. Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Hà Nội đã được thành lập với 1.100 kỹ sư người Việt, chủ yếu phát triển các sản phẩm phần mềm. Năng lực, trình độ của các kỹ sư tại Trung tâm này ngày càng được nâng cao, ông Shin Jong Kyun ghi nhận.

Liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực, Tổng Giám đốc Samsung Hàn Quốc cho biết mới đây Samsung đã lắp đặt Samsung Lab tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, giúp cho sinh viên có cơ hội thực hành những lý thuyết đã học. Bên cạnh đó, Samsung cũng có cơ chế hợp tác với Học viện Công nghệ BCVT và Đại học Bách Khoa thông qua các hình thức như: cấp học bổng cho sinh viên giỏi, hỗ trợ sinh viên, giáo viên vì những sinh viên này chính là nguồn nhân lực tương lai của Samsung, ông Shin Jong Kyun nhận định.

Tổng hợp