Mỹ-Anh-Pháp nã hơn 100 tên lửa vào các mục tiêu ở Syria

VietTimes -- Mỹ, Anh và Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa hành trình và tên lửa “không đối đất” vào các chủ thể ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Chiến hạm Pháp khai hỏa tên lửa tấn công Syria sáng 14/4
Chiến hạm Pháp khai hỏa tên lửa tấn công Syria sáng 14/4
"Các phương tiện mang đường không và đường biển của Mỹ, Anh, Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa hành trình và tên lửa "không đối đất" vào các chủ thể  quân sự và dân sự của nước Cộng hòa Ả Rập Syria", thông cáo của cơ quan quân sự Nga nêu rõ.
Lực lượng phòng không Syria đã chặn được hơn 20 quả tên lửa của liên minh phương Tây (tin cuối cùng là bắn hạ được 13 tên lửa), Sputnik cho biết.
Mỹ-Anh-Pháp nã hơn 100 tên lửa vào các mục tiêu ở Syria ảnh 1 Phòng không Syria giáng trả tên lửa liên quân Mỹ trên bầu trời Damascus

"Lực lượng phòng không đã chặn được hơn 20 tên lửa", nguồn tin tuyên bố. Theo ông này, trong số các mục tiêu bị tấn công có Trung tâm nghiên cứu, chỉ huy sở cảnh vệ, sân bay, doanh trại của lực lượng đặc biệt.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có thông điệp gửi quốc dân, trong đó công bố tấn công chống Syria. Sau đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng như tổng thống Pháp cũng xác nhận việc giáng đòn tấn công.