Mỹ tuyên bố ở lại Syria cho đến khi đánh gục hẳn IS

Lầu Năm Góc tuyên bố rằng lực lượng quân sự do Mỹ đào tạo và huấn luyện ở Syria không phải là “đội quân mới hoặc cơ quan bảo vệ biên giới”. chiến dịch nhằm đánh bại đến tên IS cuối cùng, giúp ổn định và tạo điều kiện hỗ trợ quá trình Geneva dưới sự bảo trợ của LHQ.
Chiến binh người Kurd tại Syria được Mỹ hậu thuẫn
Chiến binh người Kurd tại Syria được Mỹ hậu thuẫn

"Mỹ tiếp tục huấn luyện lực lượng an ninh địa phương ở Syria. Việc đào tạo này dẫn đến tăng cường an ninh cho người tị nạn đang trở về nhà của họ ở các thành phố bị phá hoại. Điều đó là quan trọng để IS sẽ không còn khả năng xuất hiện lại trong khu vực được giải phóng và không quản lý. Đó không phải là quân đội mới", dịch vụ báo chí của Lầu Năm Góc cho biết trong thông cáo.

"Việc Mỹ huấn luyện lực lượng này tương ứng với nhiệm vụ của chiến dịch nhằm đánh bại đến tên IS cuối cùng, giúp ổn định và tạo điều kiện hỗ trợ quá trình Geneva dưới sự bảo trợ của LHQ", đại diện Lầu Năm Góc khẳng định.

Trước đó, hôm 17/1 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố rằng Mỹ sẽ duy trì sự hiện diện quân sự của mình ở Syria cho đến sự thất bại cuối cùng của nhóm khủng bố IS.

"Hoa Kỳ duy trì sự hiện diện quân sự, được tập trung vào việc ngăn chặn nhóm IS xuất hiện trở lại. Công việc chúng tôi sẽ căn cứ vào điều kiện nhất định", ông Tillersonphát biểu tại Đại học Stanford, California.

"IS đặt một chân vào trong mộ. Sự hiện diện quân sự của chúng tôi, cho đến khi chúng cuối cùng sẽ bị tiêu diệt, sẽ đảm bảo rằng chúng bước chân khác vào huyệt", ông Tillerson nói thêm.

Theo SP