Mỹ sản xuất súng ngắn - tiểu liên của lực lượng đặc nhiệm Nga

VietTimes -- Một trong những công ty vũ khí Mỹ,  Palmetto State Armory cho ra đời một kiểu súng ngắn - tiểu liên PSV AK-V, có cấu trúc tương tự như súng ngắn, tiểu liên PP-19−01 “Vityaz”, do công ty Izhmash của Nga phát triển, nhằm trang bị cho các lực lượng đặc nhiệm luồn sâu.
 Tiểu liên PSV AK-V. Ảnh: Guns.Com.
Tiểu liên PSV AK-V. Ảnh: Guns.Com.

Palmetto State Armory cho biết đây là một khẩu súng lục nhỏ gọn, kiểu mới được gọi là PSA AK-V. PSA AK-V có cỡ nòng 9mm, sử dụng băng đạn CZ Scorpion. Công ty cho biết súng sử dụng đạn 9mm FMJ rỗng đầu, cộng (+) p, đầu đạn nén và cấu hình tiêu chuẩn.

Tiểu liên PP-19−01 “Vityaz” của lực lượng đặc nhiệm Nga. Ảnh Guns.com
 Tiểu liên PP-19−01 “Vityaz” của lực lượng đặc nhiệm Nga. Ảnh Guns.com

Súng sử dụng nguyên lý trích khí với pittong đẩy về. AK-V lựa chọn thiết kế AK cổ điển với tay cầm, hộp khóa nòng và nắp hộp khóa nòng, ốp lọt tay trên và dưới kiểu AK, nhưng cắt hở thoát khí và làm mát nòng súng cùng các rãnh ray picatinny. Súng ngắn tiểu liên cũng sử dụng khóa nòng đóng mở kiểu AK với mấu hất vỏ đạn theo phương thức nâng cấp mới, cần định chế độ bắn và báng súng kiểu SBA3 Brace giảm rung giật hiện đại hơn.

Súng ngắn - tiểu liên PSV AK-V của hãng Palmetto State Armory. Ảnh: Guns.Com.
Súng ngắn - tiểu liên PSV AK-V của hãng Palmetto State Armory. Ảnh: Guns.Com.

Palmetto State Armory trong một bản tin cho biết: súng ngắn tiểu liên AK-V là súng lục liên thanh cỡ đạn 9mm được phát triển theo thiết kế, chế tạo và đưa vào sử dụng trong sư đoàn Vityaz thuộc lực lượng đặc nhiệm Nga. Sư đoàn Vityaz đã giải tán, nhưng thiết kế súng ngắn 9mm vẫn còn và có những ưu điểm không thể bỏ qua. Các quân nhân Vityaz muốn có một khẩu súng gọn nhẹ và đây là những gì họ từng sử dụng nhưng ở cấp độ hiện đại hơn.


PSA AK-V là loại vũ khí bảo hành trọn đời không giới hạn nhưng được sản xuất với số lượng hạn chế theo những đơn đặt hàng đặc biệt. Nhà sản xuất cho rằng đây là loại vũ khí thực sự nguy hiểm. Không có thông tin về giá chính xác nhưng theo tin đồn chi phí sẽ vào khoảng dưới 1.000USD.

Đại diện công ty Palmetto State Armory giới thiệu về súng ngắn tiểu liên AKV. Video: Palmetto State Armory.