Mỹ phát triển kính ngắm vũ khí bộ binh, tích hợp kính quan sát ngày đêm

VietTimes -- Công ty công nghiệp quốc phòng BAE Systems thiết kế và phát triển một hệ thống kính ngắm mới dựa trên cơ sở kính thông minh, tích hợp những thành tựu tiên tiến nhất của công nghệ nhìn đêm và quang ảnh nhiệt. Điều này, cho phép binh sĩ bắn từ góc ẩn nấp an toàn.
Binh sĩ Mỹ sử dụng thử nghiệm kính nhìn đêm Goggle III tích hợp với kính ngắm. Ảnh minh họa: Bae Systems.
Binh sĩ Mỹ sử dụng thử nghiệm kính nhìn đêm Goggle III tích hợp với kính ngắm. Ảnh minh họa: Bae Systems.

Theo "Warspot", hệ thống này là kết quả của 5 năm phát triển theo hợp đồng được ký với quân đội Mỹ. Dự kiến đến cuối năm sau, bộ binh và lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ nhận được thiết bị kính nhìn đêm kiểu mới, tích hợp với vũ khí bắn thẳng của bộ binh. 

Hệ thống kính nhìn đêm kiểu mới kết hợp kính ngắm của hãng BAE Systems được gọi là Kính nhìn đêm nâng cấp Goggle III và hệ thống kính ngắm cá nhân (Enhanced Night Vision Goggle III and Family of Weapon Sight-Individual - ENVG III/FWS-I), tích hợp một số các công nghệ nhìn đêm và công nghệ ảnh nhiệt vào một thiết bị dạng kính, cho phép binh sĩ có thể nhìn được cả ngày và đêm, đồng thời kết nối với kính ngắm bắn thẳng FWS-I (Family of Weapon Sight-Individual), được lắp đặt trên súng bộ binh và truyền tải hình ảnh lên kính ngắm của người lính. 

Như vậy, hệ thống kính quan sát ngày đêm và kính ngắm cho phép quan sát ngày và đêm, đồng thời có thể không rời khỏi nơi ẩn nấp, đưa súng ra hướng  ngoài quan sát và ngắm bắn mục tiêu. Công ty phát triển kính ngắm được cho là một bức phát triển cách mạng trong việc chế tạo các kính ngắm an toàn, bảo vệ được sinh mạng người lính và tấn công kẻ thù. Công ty Bae dự kiến sẽ cung cấp các kính này không chỉ cho quân đội Mỹ, mà còn xuất khẩu sang các nước đồng minh châu Âu.

Video giới thiệu kính ngắm kiêm kính nhìn đêm ENVG III/FWS-I. Video: công ty BAE Systems.