Mỹ nâng cấp phát triển tổ hợp tên lửa chống tăng hiện đại Javelin

VietTimes -- Quân đội Mỹ được cung cấp phiên bản nâng cấp tên lửa chống tăng có điều khiển theo nguyên tắc “bắn - quên” Javelin. FGM-148F siêu hiện đại mới do công ty Javelin Joint Venture sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng Mỹ.
Quân đội Mỹ sử dụng tên lửa chống tăng Javelin FGM-148. Ảnh minh họa UPI
Quân đội Mỹ sử dụng tên lửa chống tăng Javelin FGM-148. Ảnh minh họa UPI

Trang tin UPI cho biết, phiên bản nâng cấp FGM-148F là phiên bản phát triển mới nhất của tổ hợp tên lửa Javelin FGM-148. Đặc điểm cải tiến chính của loại tên lửa này là đầu đạn đa nhiệm.

Theo tuyên bố của công ty Javelin Joint Venture, tên lửa có thể tiêu diệt các xe cơ giới hạng nhẹ, sinh lực và phá hủy các công trình phòng thủ từ đơn giản đến vững chắc nhờ đầu đạn nổ phá mảnh.

Tổ hợp tên lửa FGM-148F vẫn giữ nguyên được tính năng kỹ chiến thuật ban đầu, có thể phá hủy xe tăng và các xe cơ giới khác. Hơn thế nữa, FGM-148F có khối lượng nhẹ hơn nguyên mẫu ban đầu.

Công ty Javelin Joint Venture sẽ sản xuất khoảng 2.100 tổ hợp tên lửa Javelin phiên bản cải tiến. Loại vũ khí chống tăng mới này sẽ được chuyển giao cho quân đội vào năm 2020. Quá trình phát triển tên lửa chống tăng Javelin sẽ được tiến hành thành 4 giai đoạn. Theo trang tin Warspot, phiên bản FGM-148F  là giai đoạn thứ 2 (hoàn thiện đầu đạn). Giai đoạn thứ 3 và thứ 4 được cho là giảm thiểu khối lượng và giá thành sản phẩm.

Binh sĩ Mỹ bắn thử nghiệm tên lửa chống tăng FGM-148F. Video: AiirSource Military