Mỹ: máy bay nổ động cơ khiến một người bị cuốn ra ngoài cửa sổ

VietTimes – Chuyến bay mang số hiệu 1380 của hãng Southwest Airlines từ New York đi Dallas đã trở thành giấc mộng kinh hoàng với các hành khách trên chuyến bay khi động cơ bên trái phát nổ làm vỡ cửa sổ và gây ra cảnh tượng “máu ở khắp nơi”.
Máy bay của hãng Southwest Airlines gặp tai nạn khi đang thực hiện lộ trình từ New York tới Dallas (ảnh: AP)
Máy bay của hãng Southwest Airlines gặp tai nạn khi đang thực hiện lộ trình từ New York tới Dallas (ảnh: AP)

Chuyến bay của Southwest Airlines lộ tình từ New York đến Dallas đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Philadelphia sau khi động cơ bên trái phát nổ khiến cửa sổ máy bay bị vỡ và các mảnh vụn văng đầy vào trong khoang. Theo Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ, một hành khách đã tử nạn và nhiều người bị thương.

Marty Martinez, một trong những hành khách trên chuyến bay thuật lại rằng anh đã linh cảm có điều gì đó không ổn ngay từ khi máy bay cất cánh. “Bất chợt chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ chói tai”. Động cơ bên cánh trái máy bay phát nổ khiến cửa sổ hàng ghế số 17 vỡ tung. Một hành khách nữ lớn tuổi đã bị thương nặng và được đưa ra khỏi máy bay trong tình trạng nguy kịch. Không rõ đây có phải là hành khách tử vong như thông báo của Ủy ban An toàn giao thông hay không.

“Có máu ở khắp mọi nơi”, anh Martinez nói.
Mỹ: máy bay nổ động cơ khiến một người bị cuốn ra ngoài cửa sổ ảnh 1 ảnh: Reuters

Theo tín hiệu radio mà đài phát thanh NBC 10 ghi lại được thì phi công trên chuyến bay đã thông báo với đài kiểm soát không lưu là “có một lỗ thủng trên máy bay và một người đã bị cuốn ra ngoài”.

Trước đó, người nhà một hành khách đi trên chuyến bay nói với đài NBC 10 rằng một phụ nữ suýt bị cuốn ra ngoài cửa sổ nếu không được các hành khách khác giữ lại.

Khi vụ nổ xảy ra, mặt nạ ô xy đã rơi xuống khắp các hàng ghế. Martinez vội vã livestream trên Facebook để nói ra những lời tâm sự mà anh cho là khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời mình.

Theo anh Martinez, chiếc máy bay đã giảm độ cao trong vòng từ 10 – 15 phút trước khi hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Philadelphia. Tất cả các hành khách đều suy nghĩ tiêu cực rằng họ sẽ không hạ cánh an toàn.

“Tôi cảm thấy máy bay như đang rơi tự do. Nhiều người rên rỉ, kêu khóc. Cảnh tượng quả thực rất đáng sợ”. “Đó là một trải nghiệm khủng khiếp nhất”, anh Martinez nói.

Mỹ: máy bay nổ động cơ khiến một người bị cuốn ra ngoài cửa sổ ảnh 2 chiếc máy bay bị nạn (ảnh: Fox News)

Gary Kelly, Giám đốc điều hành của Southwest Airlines cũng đã gửi lời xin lỗi và chia buồn đến các nạn nhân của vụ tai nạn.

Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Robert Sumwalt nói rằng sự cố làm hành khách thiệt mạng này là sự cố đầu tiên đối với một hãng hàng không Mỹ trong vòng hơn 9 năm qua. Trước đó, vào tháng 2/2009, một chiếc máy bay của hãng hàng không Colgan Air đã rơi khiến 49 người trên máy bay và một người dưới mặt đất thiệt mạng.