Mỹ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại Baltimore

Ngày 3/5, lệnh giới nghiêm đã được dỡ bỏ tại thành phố Batimore của Mỹ. Thị trưởng thành phố, bà Stephanie Rawlings-Blake, đã thông báo quyết định này trên trang mạng Twitter của mình. 
Quang cảnh cuộc tuần hành ở Baltimore ngày 30/4. Ảnh: AFP/TTXVN
Quang cảnh cuộc tuần hành ở Baltimore ngày 30/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, giới chức thành phố dự kiến duy trì lệnh giới nghiêm đến hết ngày 3/5. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình phản đối kể từ sau vụ bạo loạn hôm 27/4 ở Baltimore đã diễn ra trong hòa bình và phán quyết của tòa án bang Maryland hôm 1/5 kết tội 6 nhân viên cảnh sát có liên quan tới cái chết của chàng thanh niên gốc Phi Freddie Gray với nhiều tội danh như giết người, hành hung người bất hợp pháp và bắt người bất hợp pháp đã góp phần làm giảm bầu không khí căng thẳng ở thành phố này. 

Căng thẳng gia tăng nhiều tháng qua tại Mỹ liên quan đến hành vi của giới chức thực thi pháp luật vốn đa phần là người da trắng phân biệt đối xử với các công dân da màu. 

Vụ bạo loạn bùng phát ngày 27/4 tại Baltimore đã buộc chính quyền bang Maryland ban bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt lệnh giới nghiêm từ ngày 28/4. Sự việc này được coi là nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở Mỹ khi buộc lực lượng vệ binh quốc gia phải tuần tra các tuyến phố kể từ sau vụ bạo loạn năm 1968 ở nước này.

TTXVN/Tin tức