Mỹ, châu Âu nhất loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Mỹ và 14 trong số 28 quốc gia thành viên EU đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao của Nga để tỏ tình đoàn kết với London trong vụ Skripal, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk tuyên bố hôm 26/3.
Vụ đầu độc hai cha con ông Skripal châm ngòi khủng hoảng ngoại giao trầm trọng giữa Nga và phương Tây
Vụ đầu độc hai cha con ông Skripal châm ngòi khủng hoảng ngoại giao trầm trọng giữa Nga và phương Tây
Mỹ đã quyết định trục xuất 10 "gián điệp Nga" và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga ở Seattle để tỏ tình đoàn kết với chính quyền Anh trong vụ Skripal, một quan chức Mỹ nói với báo chí.

"Hôm nay, Tổng thống Donald Trump đã quyết định trục xuất hàng chục nhân viên tình báo Nga tại Mỹ và đóng cửa Lãnh sự quán Nga tại Seattle vì nằm quá gần một căn cứ tàu ngầm của chúng tôi", quan chức này nói.

"Mỹ thực hiện những hành động này, cùng với các đồng minh NATO và các đối tác trên toàn thế giới để trả lời lại việc Nga sử dụng vũ khí hóa học ở Anh là vụ việc mới nhất trong hàng loạt hành động gây mất ổn định trên thế giới", ông nói thêm.

Bộ Ngoại giao Đức xác nhận việc trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga liên quan tới trường hợp cựu sĩ quan GRU Sergei Skripal bị ngộ độc ở Anh.
Pháp cũng trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga liên quan đến vụ Skripal, theo tin hãng Reuters. Ba Lan trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga vì vụ "Skripal", Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Chaputowicz cho biết.
Phản ứng trước các diễn biến trên, Mátxcơva tuyên bố trong những ngày tới sẽ đáp trả tương xứng trước việc các nhà ngoại giao Nga bị các nước châu Âu trục xuất. Mỗi một quốc gia sẽ nhận được sự trả lời riêng, nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.