Mỹ cần mua thêm 18 động cơ của Nga

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Wark cho biết, trong sáu năm tới cơ quan quân sự nước này có thể phải mua thêm của Nga 18 động cơ RD-180 để phóng vệ tinh quân sự trong khi chờ đợi việc chế tạo động cơ tên lửa trong nước.
Mỹ cần mua thêm 18 động cơ của Nga

Đại diện Lầu Năm Góc nói với Reuters rằng, Hoa Kỳ cần có ít nhất "hai giải pháp hợp lý và đáng tin cậy để tiếp cận không gian." Nhân đây, ông cho biết, Mỹ sẽ phải dựa vào RD-180 của Nga cho đến khi xuất hiện các tên lửa động cơ tương đương của Mỹ.

"Chúng tôi không thấy giải pháp nào để có được động cơ mới sớm hơn sau sáu năm, vì vậy tại thời điểm này chúng tôi cần RD-180. Không quá 18 chiếc…", ông Robert Wark nói.

Tháng 3 năm nay, Lầu Năm Góc đã ký hợp đồng với United Launch Services (ULA) và Aerojet Rocketdyne để chế tạo động cơ thay thế tên lửa Nga RD-180 vào năm 2019.

Theo sáng kiến của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain năm 2014, Quốc hội Mỹ đã quyết định từ chối các động cơ Nga và đẩy nhanh việc phát triển chế tạo động cơ vũ trụ ở Mỹ, nhưng lệnh cấm này đã bị dỡ bỏ bởi Luật Ngân sách bắt đầu hiệu lực vào tháng 12 năm ngoái và có giá trị đến tháng 10 năm 2016.

Theo Sputnik