Mỹ bắt cặp đôi anh em buôn ma túy cất giấu 24 triệu USD trong các thùng nhựa

VietTimes -- Luis Hernandez-Gonzalez, 44 tuổi và Salma Hernandez, 32 tuổi đều bị bắt giam hôm thứ Tư sau khi cảnh sát tìm thấy một mẻ lớn tiền mặt trong khối tài sản của họ tại Florida.
Số tiền cực lớn mà cảnh sát Mỹ đã thu giữ.
Số tiền cực lớn mà cảnh sát Mỹ đã thu giữ.

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ một cặp anh (gồm anh trai và em gái) buôn bán ma túy đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi tìm thấy 24 triệu USD tiền mặt giấu trong những chiếc thùng nhựa màu cam và cất kỹ sau những bức tường trong căn nhà của 2 đối tượng tại Miami.

Luis Hernandez-Gonzalez, 44 tuổi và Salma Hernandez, 32 tuổi đã bị bắt. Cặp anh em này sẽ phải đứng sau vành móng ngựa và phải đối mặt với nhiều tội liên quan đến buôn bán ma túy. 

Cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy một mẻ lớn tiền mặt được giấu trong một ngăn chứa bí mật. Cặp anh em này được cho là đang mua bán cần sa và tích trữ tiền mặt bằng các tờ tiền 100 USD.

Luis Hernandez-Gonzalez và Salma Hernandez đều bị bắt giam hôm thứ Tư sau khi cảnh sát tìm thấy một mẻ lớn tiền mặt trong khối tài sản của họ tại bang Florida.

Luis Hernandez-Gonzalez, 44 tuổi
Luis Hernandez-Gonzalez, 44 tuổi

Số tiền này được cho là có được nhờ mua bán cần sa. Họ chia chúng thành các tờ bạc 100 USD và cất giấu ở chiếc hộp nhựa chịu nhiệt màu cam nhãn hiệu Home Depot. 

Gian phòng bí mật – nơi mà ma túy, súng và tiền mặt được cất giấu – được bảo vệ bởi một bức tượng Thánh Lazarus, một vị thánh Công giáo nổi tiếng ở Cuba, theo như tờ Miami Herald.

Cảnh sát nói rằng đây là vụ bắt giữ tiền liên quan đến ma túy lớn nhất trong lịch sử. Họ cũng tìm thấy cần sa, hạt giống và thêm 180 nghìn USD tiền mặt.

Salma Hernandez, 32 tuổi
Salma Hernandez, 32 tuổi

Hernandez-Gonzalez sở hữu The Blossom Experience, một cửa hiệu bán đèn và các thiết bị làm vườn. Nhưng các nhà chức trách tin rằng đây chỉ là bức bình phong cho hoạt động buôn bán ma túy đằng sau.

Cảnh sát tin rằng anh ta dính dáng đến một đường dây buôn bán may túy có vận chuyển cần sa đến Tennessee. Trong tháng 6, 11 người mang quốc tịch Cuba đã bị bắt vì bị cáo buộc dính dáng đến hoạt động mua bán ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, hiện Hernandez-Gonzalez cần 10 triệu đô để được bảo lãnh.

Tiền và súng được cất giấu trong các thùng nhựa.
Tiền và súng được cất giấu trong các thùng nhựa.

Gonzalez từng phải trả 12,500 nghìn đô tiền bảo lãnh cho việc âm mưu và các tội danh liên quan đến ma túy. Công tố viên bang Miami, Adam Korn cho rằng : “Với một người đàn ông có đến 20 triệu đô được giấu trong bức tường bí mật thì một số tiền bảo lãnh cao rõ ràng là điều cần thiết.”

Luật sư của Hernandez-Gonzalez, ông Frank Gaviria khẳng định thân chủ của ông hoạt động kinh doanh hoàn toàn hợp pháp. 

Trên website của cửa hàng, Blossom Experience đăng tải rằng đây là một “dịch vụ chưa từng có và hỗ trợ cho nhu cầu làm vườn trong nhà”.

Ở Tennessee, các nhà điều tra đã bắt giữ được hơn 300 cây cần sa, ít nhất 5 khẩu súng và hơn 140 nghìn USD tiền mặt. Cầm đầu là Luis Rego, 32 tuổi và Pedro Martin, 28 tuổi, xuất thân từ Miami. 

Phía ngoài ngôi nhà bị cảnh sát Mỹ đột kích.
Phía ngoài ngôi nhà bị cảnh sát Mỹ đột kích.