Mỹ bác đề xuất của Pháp đánh thuế thu nhập các tập đoàn công nghệ

Ngày 14/10, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố Washington không ủng hộ đề xuất của Pháp đánh thuế tổng doanh thu của các tập đoàn công nghệ quốc tế như Google và Amazon.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: 
foxnews.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: foxnews.com)
Phát biểu với báo giới bên lề các cuộc họp thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), ông Mnuchin cho rằng "ý tưởng về thuế tổng doanh thu này là vô lý và không nghĩ đó là hướng đi đúng đắn."

Tuy nhiên, ông Mnuchin cho biết trông đợi các cuộc thảo luận với Pháp về vấn đề này. Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông không muốn các tập đoàn quốc tế sẽ tìm cách trốn thuế tại các thiên đường thuế, bất kể đó là tập đoàn của Mỹ hay nước nào khác.

Phát biểu trong một cuộc họp báo khác cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết ông hài lòng với việc Mỹ để ngỏ khả năng thảo luận về vấn đề này. Theo ông, Mỹ và Pháp đã lần đầu tiên thiết lập một nhóm công tác song phương để thúc đẩy các biện pháp và công cụ để đánh thuế các tập đoàn công nghệ quốc tế.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức châu Âu cho biết Washington đã dịu giọng hơn trong vài ngày về vấn đề gây căng thẳng sâu sắc giữa hai bờ Đại Tây Dương những năm gần đây.

Năm 2016, chính quyền Mỹ đã phản ứng giận giữ trước việc nhà chức trách châu Âu quyết định thu hơn 14 tỷ USD tiền thuế từ Apple.

Hồi tháng Chín vừa qua, nhà chức trách Pháp đã đề xuất lên Liên minh châu Âu (EU) áp đặt thuế tổng doanh thu do cho rằng không thể đánh thuế trực tiếp đối với lợi nhuận của các tập đoàn quốc tế.
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/my-bac-de-xuat-cua-phap-danh-thue-thu-nhap-cac-tap-doan-cong-nghe/470821.vnp