Mỹ: 3 quan chức chủ chốt trong chống dịch COVID-19 phải tự cách ly

VietTimes – 3 quan chức chủ chốt trong chiến dịch chống đại dịch COVID-19 của Mỹ đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với một số người xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới; giới truyền thông dẫn lời một phát ngôn viên cho hay.
Anthony Fauci, thành viên cấp cao của đội đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng, phải cách ly (Ảnh: The Sun)
Anthony Fauci, thành viên cấp cao của đội đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng, phải cách ly (Ảnh: The Sun)

Ông Anthony Fauci, một thành viên cấp cao của đội đặc nhiệm chống virus corona của Nhà Trắng, đã bắt đầu quá trình cách ly; theo CNN. Ông Fauci, 79 tuổi, là Giám đốc Viện Các bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia (NIAID).

Còn theo Washington Post, Giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Robert Redfield “sẽ làm việc từ xa trong vòng 2 tuần lễ” sau khi có tiếp xúc với một người đã mắc COVID-19 tại Nhà Trắng. Ông Redfield hiện ở tuổi 68.

Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Thuốc men (FDA) Stephen Hahn, 60 tuổi, cũng sẽ phải tự cách ly trong vài tuẫn lễ sau khi tiếp xúc với một người xét nghiệm dương tính với COVID-19; Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của FDA cho hay.

Ông Haln đã lập tức đi xét nghiệm virus corona và kết quả là âm tính; theo phát ngôn viên Michael Felberbaum của FDA.

“Như Tiến sĩ Hahn đã viết thông báo cho đội ngũ của ông ngày hôm nay, ông mới đây đã tiếp xúc với một cá nhân xét nghiệm dương tính với COVID-19. Theo các hướng dẫn của CDC, ông sẽ tự cách ly trong vòng 2 tuần lễ” – phát ngôn viên của FDA cho hay.

Hãng tin Politico cho hay ông Hahn đã tiếp xúc với Katie Miller, phụ trách thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mike Pence. Bà Miller, vợ của một trong số những cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, đã có kết quả xét nghiệm dương tính trong hôm thứ Sáu vừa qua, làm dấy lên hồi chuông báo động về sự lây lan của virus corona bên trong Nhà Trắng.

Kết quả xét nghiệm dương tính của bà Katie Miller – vợ của cố vấn về vấn đề nhập cư của Tổng thống Trump, ông Stephen Miller – đã được chính Tổng thống Trump công bố trong một cuộc họp với cá nhà lập pháp đảng Cộng hòa vào ngày 8/5. Ngoài ra, một nhân viên phục vụ của Phó Tổng thống Mike Pence cũng dương tính với virus corona chủng mới.

Phía Nhà Trắng hiện từ chối đưa ra bình luận về việc ông Fauci phải thực hiện cách ly. Trong khi một đại diện của NIAID cũng không đưa ra bình luận gì.