MWG báo lãi 1.041 tỷ đồng Quý 1/2019, hoàn thành 29% kế hoạch năm

VietTimes -- Thử nghiệm bán đồng hồ thời trang từ đầu tháng 3/2019, MWG cho biết sẽ tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Trong Quý 1/2019, MWG đã hoàn thành được 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch LNST cả năm 2019.

Trong Quý 1/2019, MWG đã hoàn thành được 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch LNST cả năm 2019.

Biên lợi nhuận ròng Quý 1/2019 cao nhất từ năm 2017

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã CK: MWG) vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh 3 tháng đầu năm 2019. Theo đó, công ty này ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.041 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 10% và 29% so với cùng kỳ năm 2018.

Với kết quả kinh doanh này, trong Quý 1/2019, MWG đã hoàn thành được 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch LNST cả năm 2019. Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng lũy kế 3 tháng đầu năm của MWG đều được cải thiện so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, biên lợi nhuận ròng của Q1/2019 của MWG là gần 4,2% - mức cao nhất trong tất cả các quý tính từ đầu năm 2017 đến nay. Đồng thời, MWG cũng cho biết biên lợi nhuận ròng của Quý 1 thường cao hơn các quý khác trong năm.

Về hoạt động bán hàng qua kênh online, MWG ghi nhận doanh thu đạt 4.650 tỷ đồng, đóng góp 19% tổng doanh thu và tăng trưởng tới 67% so với cùng kỳ năm trước.

Sản lượng điện thoại bán ra trong 3 tháng đầu năm tăng trưởng 3% trong khi giá trị đi ngang so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do MWG đẩy mạnh chương trình khuyến khích bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán đối với các sản phẩm ra mắt cuối năm 2018 và các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong thời điểm quý 1/2019.

Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, công ty ghi nhận mức tăng trưởng 27% về sản lượng và 14% về giá trị trong Q1/2019 so với Q1/2018.

Tính tới ngày 31/3/2019, công ty này đang có 2.266 cửa hàng. Riêng trong tháng 3/2019, MWG đã mở thêm 50 cửa hàng mới, trong đó có 46 cửa hàng Bách hóa xanh (BHX). Chuỗi Điện máy xanh (ĐMX) tăng thêm 8 cửa hàng, bao gồm 4 cửa hàng mở mới và 4 cửa hàng được chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới di động (TGDĐ).

Về chuỗi của hàng BHX, tính đến cuối tháng 3/2019, MWG đang sở hữu 469 cửa hàng. Trong đó, BHX có 95 cửa hàng tại 12 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ (tương đương với 20% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi). Trong cơ cấu chia theo loại cửa hàng, chuỗi BHX có 52 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 11% tổng số cửa hàng toàn chuỗi.

MWG báo lãi 1.041 tỷ đồng Quý 1/2019, hoàn thành 29% kế hoạch năm ảnh 1

Cơ cấu doanh thu và số lượng các chuỗi cửa hàng của MWG tính đến 31/3/2019 (Nguồn: MWG)

Thử nghiệm bán đồng hồ từ 8/3/2019

Cũng trong khoảng thời gian 3 tháng đầu năm 2019, MWG bắt đầu thực hiện chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi TGDĐ & ĐMX. Trong đó, mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng TGDĐ ở TP.HCM từ 08/03/2019.

Theo báo cáo, MWG hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Công ty bắt đầu ghi nhận những kết quả kinh doanh khả quan bước đầu từ hoạt động này.

Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1/2019 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng ĐMX và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Khác với các năm trước, năm 2019 MWG chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý 1 và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi TGDĐ và ĐMX bắt đầu từ tháng 4 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm.

Về chuỗi cửa hàng BHX, "phép thử" khác của MWG, công ty này cho biết doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/3/2019 đã vượt mức 1,25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tùy theo loại cửa hàng chuẩn hoặc lớn 300m2, sức bán của các cửa hàng ở tỉnh vào khoảng 85%-90% so với các cửa hàng ở Tp.HCM.

Chỉ trong tháng 3/2019, BHX bán ra khoảng 6.000 tấn hàng tươi sống, tăng 20% so với sản lượng gần 5.000 tấn cuối năm 2018 và tháng 1/2019. Hàng tươi sống đóng góp khoảng 40% trong tổng doanh thu chuỗi BHX quý 1/2019.

Trong thời gian tới, MWG sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục lựa chọn sản phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại các cửa hàng BHX. Bên cạnh đó, chuỗi BHX cũng sẽ đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hóa khi đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong Q2/2019, BHX sẽ tập trung xử lý việc mua hàng trực tiếp cho nhóm trái cây và bánh kẹo nhập khẩu./.

Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Thương vụ bí ẩn với Plaschem và tầm vóc TMD Group

Thương vụ bí ẩn với Plaschem và tầm vóc TMD Group

VietTimes – Một bên là đại gia trong lĩnh vực xăng dầu, một bên là đại gia trong ngành nhựa, những tưởng mối hợp tác giữa TMD Group và Plaschem sẽ là sự bổ sung chuỗi giá trị về chiều sâu. Nhưng còn hơn thế, hai đại gia này lại có cùng mối quan tâm lớn tới lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo.