MWC 2017: Viettel trình diễn hàng loạt sản phẩm công nghệ thông tin

VietTimes -- Các sản phẩm Viettel mang đến triển lãm đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, tạo ra các tiện ích xây dựng xã hội thông minh, đã và đang được Viettel triển khai thành công tại Việt Nam và các thị trường quốc tế của mình, có thể nhân rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới.
MWC tạo ra các cơ hội hợp tác quốc tế cho doanh nghiệp.
MWC tạo ra các cơ hội hợp tác quốc tế cho doanh nghiệp.

Với thông điệp "Technology solutions for smart society" (Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh) tại MWC 2017, Viettel tiếp tục khẳng định tầm nhìn và cách làm khác biệt của mình trong việc tạo ra một xã hội thông minh, đặc biệt là đối với các quốc gia đang phát triển.

Các giải pháp mang tới trình diễn tại triển lãm, có nhiều sản phẩm nổi bật như Ví điện tử V-Wallet, Chính phủ điện tử, giải pháp quản lý bán hàng cho chuỗi phân phối DMS… Đặc biệt, lần đầu tiên Viettel trình làng nhóm các giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên mobile – hệ thống bảo vệ khách hàng sử dụng smartphone trước các mối nguy liên quan đến mã độc tấn công, lậu cước, bị làm phiền bởi tin nhắn rác, thất lạc thiết bị, lọt lộ thông tin nhạy cảm.

"Trước đó, việc tham dự MWC 2016 đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác lớn cho Viettel", ông Tào Đức Thắng, PTGĐ Viettel nhấn mạnh. "Trước đây, chúng tôi phải đi tìm kiếm các cơ hội đầu tư quốc tế thì giờ đây có khá nhiều quốc gia chủ động tiếp cận và mời Viettel tham gia vào thị trường viễn thông. Chúng tôi đang có cơ hội vào một thị trường 100 triệu dân tại Châu Phi, nếu tiếp cận thành công thì Viettel sẽ có thêm số lượng lớn khách hàng trên toàn cầu". 

Các giải pháp CNTT của Viettel cũng đã thuyết phục được nhiều Chính phủ. Ngay đầu năm 2017, Viettel đã kí kết được nhiều hợp đồng tại các thị trường như "Dự án Đường truyền Kết nối quốc gia VI" giữa Chính phủ Timor Leste và Công ty Viettel Timor Leste (Telemor), "Dự án cung cấp gói giải pháp truyền thông nội bộ" cho Bộ Giáo dục và Nguồn nhân lực Mozambique.v.v….

Viettel hiện có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới thuộc Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ. Trong đó có 5 thị trường của Viettel đã triển khai 4G tạo điều kiện thuận lợi để Viettel có cơ hội phát triển các ứng dụng thông minh dành cho khách hàng. Tính đến hết năm 2016, sau 10 năm đầu tư nước ngoài, Viettel đã có hơn 100 triệu khách hàng toàn cầu, lọt vào Top 30 Tập đoàn Viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới (khảo sát của GSMA). Tháng 1/2017, Viettel chính thức nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường thứ 11 là Myanmar.

Cô gái Viettel đang giới thiệu sản phẩm CNTT của Viettel đến bạn bè quốc tế.
Cô gái Viettel đang giới thiệu sản phẩm CNTT của Viettel đến bạn bè quốc tế.
Cơ hội để Viettel giới thiệu giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh tới cộng đồng công nghệ quốc tế.
Cơ hội để Viettel giới thiệu giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh tới cộng đồng công nghệ quốc tế.
Điểm nhấn đầu tiên thu hút tại gian hàng là Món quà giới thiệu Việt Nam
Điểm nhấn đầu tiên thu hút tại gian hàng là Món quà giới thiệu Việt Nam
Gian hàng của Viettel năm nay được lấy cảm hứng từ hoa Sen
Gian hàng của Viettel năm nay được lấy cảm hứng từ hoa Sen
Gian hàng Viettel liên tục thu hút các đoàn khách quốc tế
Gian hàng Viettel liên tục thu hút các đoàn khách quốc tế
Khách tham quan có thể trực tiếp xem những thước phim về các sản phẩm của Viettel
Khách tham quan có thể trực tiếp xem những thước phim về các sản phẩm của Viettel
Một số đối tác quốc tế quan tâm và trực tiếp tìm đến gian hàng của Viettel để tìm hiểu.
Một số đối tác quốc tế quan tâm và trực tiếp tìm đến gian hàng của Viettel để tìm hiểu.
Ông Mao Chakrya(thứ 5 từ phải sang) Bộ trưởng Bộ Viễn thông Campuchia đã có mặt tại gian hàng của Viettel
Ông Mao Chakrya(thứ 5 từ phải sang) Bộ trưởng Bộ Viễn thông Campuchia đã có mặt tại gian hàng của Viettel
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và đoàn công tác Bộ TT&TT đã đến thăm gian hàng của Viettel
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và đoàn công tác Bộ TT&TT đã đến thăm gian hàng của Viettel