MV "Thì phải như anh" nâng cao hiểu biết về an toàn trực tuyến theo cách mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Tập đoàn Meta (Facebook) cung cấp những lời khuyên hữu ích dành cho người dùng trên không gian mạng theo cách rất mới, bằng việc hợp tác với rapper Ricky Star ra mắt MV “Thì phải như anh”.
Bằng lời rap bắt tai đậm chất Gen Z, Meta và Ricky Star dẫn dắt mọi người khám phá 5 "bí kíp" giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng an toàn và văn minh.
Bằng lời rap bắt tai đậm chất Gen Z, Meta và Ricky Star dẫn dắt mọi người khám phá 5 "bí kíp" giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng an toàn và văn minh.

Tận dụng tính lan tỏa của loại hình rap, Meta kết hợp với Ricky Star - Top 5 rapper lọt vào vòng chung kết chương trình Rap Việt mùa đầu tiên, để trực tiếp đưa ra những lời khuyên cho người dùng theo một cách thật sáng tạo, bắt tai, gây ấn tượng và dễ nhớ.

Cụ thể, MV Thì phải như anh dẫn dắt khán giả khám phá loạt “bí kíp” giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng thật an toàn và văn minh, xoay quanh 5 chủ điểm chính: Bảo mật tài khoản, Bảo vệ quyền riêng tư, Chống lại các hành vi lừa đảo, Nhận biết tin giả, và Phòng chống bắt nạt và quấy rối trên mạng. Người dùng Meta có thể xem bản đầy đủ của MV này tại đây.

Đại diện Meta cho biết, với sản phẩm âm nhạc kết hợp này, Meta và ekip sáng tạo muốn nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành vi tích cực của người dùng, góp phần xây dựng một cộng đồng sử dụng Internet và mạng xã hội văn minh, tiến bộ.

“Là một người dùng mạng xã hội tích cực, đồng thời ý thức rõ về trách nhiệm của bản thân với tư cách một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng đối với fan hâm mộ và cộng đồng, Ricky Star rất vinh dự được hợp tác với tập đoàn Meta ra mắt MV ‘Thì phải như anh" - Rapper Ricky Star chia sẻ.

Được biết, theo một nghiên cứu của Meta, hiện có hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Trong giai đoạn từ năm 2013 – 2020, thời gian dành để truy cập mạng xã hội của người Việt đã tăng hơn 40%.

Bên cạnh việc tận hưởng các giá trị kết nối và chia sẻ thông tin, người dùng cũng phải đối mặt với không ít vấn đề, điển hình liên quan tới khía cạnh bảo mật, kiểm chứng nguồn tin và bảo vệ bản thân trước các nguy cơ bị lừa đảo hay quấy rối.