Mường Thanh bắn pháo hoa rực trời, cơ quan chức năng 'không biết'

VietTimes -- Màn bắn pháo hoa được xác nhận diễn ra Tối 29-10, Tập đoàn Mường Thanh đã bắn pháo hoa tại đại hội của Tập đoàn ở khu sinh thái Mường Thanh Safari Land, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Tuy nhiên, cơ quan chức năng trên địa bàn lại không nắm được vụ việc này.
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip
Video màn bắn pháo hoa tầm thấp của Tập đoàn Mường Thanh
Thông tin về màn bắn pháo hoa trên đã được bà Diệu Anh, cán bộ truyền thông Tập đoàn Mường Thanh xác nhận. Bà Diệu Anh cho biết thêm, màn bắn pháo hoa này diễn ra trong phần khai mạc đại hội.

Liên quan đến vấn đề này, bà Diệu Anh cho biết, phía bên tập đoàn ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Bình Minh (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) để tổ chức sự kiện này của tập đoàn, trong đó có cả vấn đề bắn pháo hoa.

Về giấy phép bắn pháo hoa, trách nhiệm giấy phép sẽ do do công ty tổ chức sự kiện làm, phía tập đoàn không nắm được.
Với việc màn bắn pháo hoa này chỉ là trong một buổi lễ Đại hội của doanh nghiệp tư nhân đã khiến nhiều người thắc mắc vấn đề ai quản lý việc bắn pháo hoa này?
Đại diện phía cơ quan chức năng, ông Trương Xuân Hồng - trưởng Công an xã Diễn Lâm, nơi diễn ra sự việc bắn pháo hoa - cho biết xã không nắm được và không thấy ai báo cáo.

"Sau khi nhận thông tin, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức đến xã báo cáo nhưng họ chỉ xuất trình được hợp đồng tổ chức sự kiện, hóa đơn mua pháo hoa chứ không có giấy phép. Hiện vụ việc đã được chúng tôi chuyển lên cho công an huyện kiểm tra, xác minh" - ông Hồng nói.

Ở cấp huyện, ông Trần Văn Hiến - Chánh Văn phòng UBND huyện Diễn Châu, Thượng tá Trần Văn Khang - Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu khi được hỏi, đều cho biết, chưa nắm được sự việc tập đoàn Mường Thanh bắn pháo hoa trong lễ hội vào tối 29/10 và không hề biết việc nơi đây tổ chức bắn pháo hoa trong buổi lễ.