Muôn màu tri thức trên đường sách Tết Kỷ Hợi 2019

VietTimes – Lễ hội đường sách Tết TPHCM năm nay có điểm nhấn là gam màu của từng thời đại, quá khứ, hiện tại và tương lai.
Đường sách Tết - điểm đến của người dân TP.HCM dịp Tết
Đường sách Tết - điểm đến của người dân TP.HCM dịp Tết

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi năm 2019 được tổ chức trong 07 ngày, từ ngày 02/02/2019 đến ngày 08/02/2019 (nhằm ngày 28 tháng chạp đến ngày mùng 4 tháng giêng năm Kỷ Hợi).

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Không gian của Lễ hội đường sách năm nay gồm 03 trục đường chính: Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế (quận 1), với tổng số lượng gần 60 ngàn đầu sách.

Đường sách Tết 2019 sẽ chia các chủ đề theo 03 tuyến đường: Tuyến Mạc Thị Bưởi – Sách và thế hệ trẻ là khu sách tổng hợp với nhiều thể loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, giới thiệu những sách hay về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa cùng với khu café sách để bạn đọc dừng chân nghỉ ngơi và thư giãn đọc sách. Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần sách Sài Gòn, Công ty Cổ phần sách Thái Hà.

Đường sách Tết không chỉ lan tỏa văn hóa đọc mà còn làm đẹp hình ảnh thành phố trong mắt bạn bè quốc tế
Đường sách Tết không chỉ lan tỏa văn hóa đọc mà còn làm đẹp hình ảnh thành phố trong mắt bạn bè quốc tế 

Tuyến Nguyễn Huệ - Vững bước vươn xa là triển lãm các sách và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh; Giới thiệu bộ sách và hình ảnh về “Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hòa bình Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam Việt Nam”; Triển lãm Báo Xuân năm 2019…

Tuyến Ngô Đức Kế - Thiếu nhi và thành phố tương lai trưng bày, giới thiệu sách dành cho thiếu nhi, đồng thời đây cũng là khu vui chơi cho thiếu nhi; Tổ chức các trò chơi dựa trên ý tưởng của phương pháp học STEM và các trò dân gian. Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty TNHH Truyền thông Giáo dục và Giải trí Phan Thị.

Lễ hội Đường sách Tết Nguyên đán đã duy trì từ năm 2011 đến nay, qua 08 lần tổ chức, Lễ hội Đường sách Tết TP.HCM đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc cho người dân thành phố mỗi dịp Tết đến, xuân về.