Muốn gom thêm 36 triệu cp FLC, ông Trịnh Văn Quyết trên đường thành tỷ phú USD?

VietTimes – Nếu các giao dịch được thực hiện đúng như kế hoạch, cá nhân ông Quyết sẽ sở hữu hơn 24,93% vốn điều lệ FLC.
Chủ tịch HOSE trao quà lưu niệm tới ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC. (Ảnh: flc.vn)
Chủ tịch HOSE trao quà lưu niệm tới ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC. (Ảnh: flc.vn)

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn FLC đã có thông báo về việc đăng ký mua vào thêm 36 triệu cổ phiếu FLC. Việc mua vào sẽ được thực hiện trong khoảng 1 tháng, kể từ ngày 27/10 đến 27/11/2016, sau khi kết thúc thời gian đăng ký mua vào 30 triệu cổ phiếu vào ngày 26/10/2016.

Như vậy, với việc liên tiếp đăng ký mua vào 2 đợt tổng cộng 66 triệu cổ phiếu, sở hữu cổ phiếu FLC của ông Quyết sẽ tăng lên mức trên 159,069 triệu cổ phiếu nếu hoàn tất, đưa tỷ lệ sở hữu của ông tại FLC lên mức trên 24,93% vốn điều lệ.

Liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, mới đây, vị doanh nhân luật sư này đã vượt qua ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) để trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Động lực chính cho sự nhảy vọt thứ hạng trên đến từ giao dịch mua thêm 100 triệu cổ phiếu ROS – một cổ phiếu mới trình sàn và leo giá chóng mặt trong thời gian qua - của ông Quyết, qua đó nâng khối lượng sở hữu của doanh nhân tại CTCP Xây dựng Faros lên 279,5 triệu cổ phiếu ROS, tương đương 65% VĐL.

ROS cũng là kênh tích tụ chủ yếu tài sản trên sàn của ông Quyết, với tổng giá trị quy đổi theo thị giá tính đến thời điểm này – chốt phiên 11/10 ở 48.350 đồng/cp – đạt 13,5 nghìn tỷ đồng.

Như vậy, gộp thêm cả 159,069 triệu cổ phiếu FLC nhiều khả năng được hoàn tất sở hữu trong các giao dịch sắp tới – với thị giá FLC chốt phiên 11/10 ở mức 6.160 đồng/cp – thì chỉ tính riêng vốn hóa khối cổ phần tại FLC và ROS, giá trị tài sản của ông Quyết đã vượt mốc 14.000 tỷ đồng.

Và nếu đà tăng của hai cổ phiếu FLC và ROS tiếp tục được duy trì như hiện nay (liên tục kịch trần), thì có lẽ, chẳng bao lâu nữa ông Quyết sẽ góp mặt trong danh sách các tỷ phú USD.

Tất nhiên, theo nhiều nhà đầu tư, tính bền vững và thực chất của khối tài sản trên vẫn là điều cần phải xem xét, khi nó phụ thuộc rất lớn vào thị giá của các cổ phiếu mà ông Trịnh Văn Quyết đang sở hữu.

Được biết, chiều hôm qua (10/10/2016), Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) đã tổ chức trao thư tri ân và quà lưu niệm tới ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - vì những đóng góp của cá nhân ông và Tập đoàn FLC tới sự phát triển của HOSE.

“Dưới sự lãnh đạo của ông Trịnh Văn Quyết, FLC đã luôn giữ vững vị trí là một trong 30 công ty có quy mô và thanh khoản lớn nhất trên thị trường”, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE nói tại buổi lễ./.