Muốn “cưa cẩm” online thành công, bạn cần biết thủ thuật này

VietTimes -- Nhiều người cho rằng một khuôn mặt lạnh lùng, bí ẩn trong ảnh đại diện sẽ hấp dẫn các bạn khác giới trong các trang hẹn hò trực tuyến, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, bạn càng cười thoải mái, ảnh và hồ sơ hẹn hò của bạn càng hấp dẫn người khác.
Bạn không được nhăn nhó trong ảnh trên các website môi giới hẹn hò (ảnh Flickr)
Bạn không được nhăn nhó trong ảnh trên các website môi giới hẹn hò (ảnh Flickr)

Những người mẫu rất hấp dẫn. Và nhìn chung, trong các bức hình trên tạp chí, những người mẫu này cũng không mấy khi cười. Bạn muốn trông hấp dẫn, vì thế bạn sẽ không cười trong các tấm hình trên hồ sơ đăng ký hẹn hò trực tuyến của mình.

Logic này có vẻ hợp lý, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Chân thành mà nói, bạn có thể không có nhiều đặc điểm giống như một người mẫu. Nếu muốn mình trở thành một đối tượng hấp dẫn người khác, tốt hơn hết là bạn cần cười tươi tỉnh lên trong các bức hình đại diện của mình.

Theo tiến sỹ Jess. Carbino, nhà xã hội học nội bộ thuộc trung tâm Bumble (bà trước đây làm việc cho ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder). Bà Carbino cho biết nghiên cứu mình rằng “một nụ cười tạo ra một sự khác biệt rất lớn” đối với bất cứ ai khi nhìn vào bạn.

Và hiện có quá nhiều người đang mắc sai lầm cơ bản khi bắt chước các người mẫu và đăng các bức ảnh mà họ không cười, với khuôn mặt rất lạnh lùng.

“Chúng ta đã quá ăn sâu vào nếp nghĩ rằng cái nhìn đầy hấp dẫn, bí ẩn trong bức hình của mình về lý thuyết sẽ lôi cuốn người khác bởi chúng ta đã xem nhiều diễn viên trong các bộ phim và những người mẫu trong các quảng cáo của Calvin Klein thể hiện chính họ theo cách đó. Nhưng phần đông người khác lại không nhìn nhận giống như những nhân vật trong các quảng cáo của Calvin Klein”, bà Carbino cho biết.

Hơn nữa, việc không cười “không thể hiện được kiểu tình cảm và quan điểm mà bạn muốn đối tác tiềm năng của mình cảm nhận. Bạn muốn chứng tỏ mình là một người chân thành và dễ gần, thì nụ cười sẽ giúp bạn thể hiện điều đó”, bà nói thêm.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khuôn mặt sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi bạn cười.

Các nghiên cứu ngoài các trang hẹn hò trực tuyến càng củng cố thêm cho nhận định của bà Carbino.

Trong hai thí nghiệm được công bố năm 2014 trên tạp chí Cognition và Emotion, các nhà nghiên cứu ở Thụy Sỹ đã đánh giá về mối quan hệ giữa tính hấp dẫn và nụ cười. Họ phát hiện ra rằng nụ cười càng sảng khoái, thoải mái, thì tính hấp dẫn trên gương mặt của bạn càng tăng lên.

Thực tế, họ thấy rằng một sự biểu hiện vui vẻ trên gương mặt sẽ bù đắp cho một điểm trừ về các đặt điểm thiếu tính hấp dẫn trên gương mặt bạn.

Một điều cũng rất đáng chú ý là trong một nghiên cứu được công bố năm 2011 trên tạp chí Emotion cho thấy rằng các biểu hiện cụ thể trên gương mặt có tính hấp dẫn hơn so với các bộ phận khác, tùy thuộc vào giới tính của bạn.

Theo nghiên cứu này, những người đàn ông sẽ trông hấp dẫn nhất với phụ nữ khi họ thể hiện sự kiêu hãnh và ít hấp dẫn nhất khi họ thể hiện sự vui vẻ; phụ nữ thì ngược lại, họ trở nên hấp dẫn nhất với đàn ông khi họ thể hiện sự vui vẻ và ít hấp dẫn nhất khi họ thể hiện sự kiêu hãnh. (Những biểu hiện xấu hổ cũng làm tăng tính hấp dẫn cho cả hai giới).

Bà Helen Fisher, nhà nhân chủng học và là tác giả của cuốn sách “The Anatomy of Love” cũng đồng quan điểm với bà Carbino khi nói về các biểu hiện trên gương mặt.

Khi trả lời từ Business Insider trước đây, bà cho biết “khi bạn cười với ai đó, người đó sẽ đáp lại bạn bằng một nụ cười, thậm chí là một nụ cười rất nhẹ. Và khi họ cười, họ sử dụng các cơ mặt mà điều này kích thích việc giải phóng các chất hóa học thần kinh liên quan đến các cảm giác thỏa mãn, vui vẻ trong não họ - và từ đó họ có thể cảm thấy vui vẻ với bạn”.