MU:Fellaini bị gọi là “kẻ côn đồ” vì đánh người

Marouane Fellaini đã bị các cựu trọng tài và danh thủ chỉ trích vì hành động đánh nguội với cầu thủ Liverpool trong trận MU - Liverpool vừa diễn ra.
Fellaini bị gọi là "kẻ côn đồ" vì đánh người
Fellaini bị gọi là "kẻ côn đồ" vì đánh người

Marouane Fellaini đã may mắn được chơi trận lượt về vòng 1/8 Europa League của MU trước Liverpool, bởi ở lượt đi Fellaini đã có một cú đánh cùi chỏ dành cho Emre Can. Thế nhưng ở trận lượt về Fellaini lại tái diễn hành động của mình, lần này dành cho hậu vệ Dejan Lovren.

 

Fellaini đánh cùi chỏ vào gáy của Lovren

 

Fellaini chỉ bị thẻ vàng

Cựu trọng tài Howard Webb đã chứng kiến cả 2 trận đấu và ông buộc phải lên tiếng. Ông nói: “Chơi quyết liệt là một chuyện, nhưng hành xử như côn đồ trên sân bóng lại là một chuyện khác.Fellaini hình như không thể thi đấu mà không vung cái cùi chỏ của anh ta. Tôi cho rằng lẽ ra UEFA nên treo giò Fellaini ngay từ lượt đi”.

Ông Webb tiếp tục phân tích các tình huống trong trận lượt về liên quan tới Fellaini. “Anh ta lại tiếp tục chơi rắn với Emre Can, lần này là vung tay ngang cổ, một hành động đủ để ăn thẻ vàng”, ông nhận định. “Nhưng đánh cùi chỏ với Dejan Lovren chắc chắn cần phải phạt thẻ đỏ, anh ta biết Lovren đang ở đằng sau mình vì Lovren đang dùng tay ôm Fellaini”.

Trong hiệp 1 Fellaini cũng dùng cùi chỏ với Roberto Firmino

Howard Webb đã từng bắt trọng tài các trận đấu mà Fellaini thi đấu, và ông chia sẻ rằng đây không phải lần đầu ông thấy những hành động của Fellaini xảy ra. “Chúng tôi đã nhìn thấy hết, nhưng qua từng năm anh ta càng trở nên lộ liễu hơn. Gần như không trận nào anh ta thi đấu mà không vung tay về phía đối phương, nhưng vẫn tiếp tục thoát thẻ đỏ”, ông Webb bình luận.

Cựu danh thủ Gary Lineker trong lúc bình luận trên kênh BT Sport đã đăng tải một trạng thái trên Twitter: “Tôi chưa từng thấy một cầu thủ nào dùng cùi chỏ nhiều như Fellaini”. Trong khi đó, cựu trọng tài Graham Poll cũng cho rằng Fellaini cần phải bị đuổi, ông còn chỉ thêm ra tình huống cầu thủ người Bỉ đánh cùi chỏ với Roberto Firmino trong hiệp 1.

Marouane Fellaini mùa giải này mới chỉ nhận 6 thẻ vàng tổng cộng ở mọi giải đấu và chưa bị truất quyền thi đấu. Anh cũng không phải là cầu thủ phạm lỗi nhiều trong đội hình MU khi Morgan Schneiderlin và Chris Smalling là những người phạm lỗi nhiều nhất.

Từ đầu mùa giải, Juan Mata là cầu thủ MU duy nhất nhận thẻ đỏ ở mọi đấu trường. Tuy nhiên họ là đội ăn thẻ vàng nhiều thứ 6 Premier League khi đã 55 lần bị trọng tài rút thẻ.

Theo Hoàng Quân (Tổng hợp Daily Mail) (Khám Phá)