Mua sắm trực tuyến thúc đẩy bán lẻ 6 tháng đầu năm 2020

VietTimes – Các số liệu thống kê cho thấy, hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm tăng nhờ hình thức mua sắm trực tuyến
Mua sắm trực tuyến thúc đẩy bán lẻ 6 tháng đầu năm 2020

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6/2020 ước tính đạt 431.000 tỷ đồng, tăng 6,2% so với tháng 5 và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.380,8 nghìn tỷ đồng, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 5,3%. Trong đó Quý 2/2020 ước tính đạt 1.154.900 tỷ đồng, giảm 5,8% so với quý trước và giảm 4,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đạt 1.895,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 79,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lương thực, thực phẩm tăng 7%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 5%; may mặc giảm 1,2%; phương tiện đi lại giảm 3,5%; vật phẩm văn hóa, giáo dục giảm 6%.

Do nguồn cung hàng hóa dồi dào, bên cạnh đó hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội nên vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Một số địa phương có doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2020 tăng so với cùng kỳ năm 2019 đáng chú ý như: Hải Phòng tăng 10,4%; Tp. Hồ Chí Minh tăng 10,1%; Hà Nội tăng 9,9%; Đồng Nai tăng 8,4%; Bình Định tăng 4,3%; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 3%; Thanh Hóa tăng 0,9%.

Về dịch vụ lưu trú, ăn uống, 6 tháng đầu năm 2020, ngành này có doanh thu đạt 234.700 tỷ đồng, chiếm 9,9% tổng mức và giảm 18,1% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó, riêng Quý 2/2020 giảm 26,1% do ảnh hưởng của tháng thực hiện giãn cách xã hội.

Đa số các địa phương có doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 6 tháng đầu năm 2020 giảm so với cùng kỳ năm 2019. Cụ thể, Khánh Hòa giảm 60,3%; Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 49,4%; Tp. Hồ Chí Minh giảm 47,3%; Cần Thơ giảm 29,5%; Đà Nẵng giảm 27,1%; Hà Nội giảm 22,8%; Quảng Bình giảm 20,4%; Quảng Ninh giảm 17,4%; Hải Phòng giảm 13,8%.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu du lịch lữ hành đạt 10.300 tỷ đồng, chiếm 0,4% tổng mức và giảm 53,2% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu dịch vụ khác đạt 240.200 tỷ đồng, chiếm 10,1% tổng mức và giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh thu của Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 17,4%; Thanh Hóa giảm 14,7%; Đà Nẵng giảm 13,8%; thành phố Hồ Chí Minh giảm 11,5%; Hà Nội giảm 8,7%; Cần Thơ giảm 8,4%; Hải Phòng giảm 7,4%./.

Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Lãi suất tiền gửi đã chạm đáy?

Lãi suất tiền gửi đã chạm đáy?

VietTimes – Trong tuần từ 29/6 – 3/7/2020, lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm. Đây là đợt giảm lãi suất mạnh nhất và tiếp nối đà giảm từ cuối năm 2019 đến nay. Theo dự báo của SSI,...
Eximbank: Một nhiệm kỳ thất vọng…

Eximbank: Một nhiệm kỳ thất vọng…

VietTimes – Suốt 5 năm nhiệm kỳ VI (2015 - 2020), chỉ có đúng 2 lần, đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã CK: EIB) ra được Nghị quyết. 7 lần khác, nó không thể tiến...
“Liên hoàn” ĐHĐCĐ của Eximbank không thành

“Liên hoàn” ĐHĐCĐ của Eximbank không thành

VietTimes – Không rõ có phải vì gấp gáp, hay vì một chủ đích định sẵn nào đó, mà “backdrop” phiên họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2019 của Eximbank vẫn đề nội dung của phiên ĐHĐCĐ thường niên năm 2020. Cả hai phiên họp ĐHĐCĐ “liên hoàn”...
Thiếu lời giải cho bài toán mobile money

Thiếu lời giải cho bài toán mobile money

Thực tế đã tồn tại nhiều loại ví tiền điện tử như Momo, Zalopay, Moca… Vậy “tiền di động” (mobile money) có gì khác? Vì sao cần có văn bản pháp lý để triển khai dù chỉ mới thí điểm và...
Close