Mùa hè này, Dubai có thể có taxi bay tự lái

Nếu du lịch Dubai hè 2017, bạn có cơ hội bắt được một loại hình taxi vô cùng mới: taxi có thể tự động bay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Chính phủ toàn cầu diễn ra ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), người đứng đầu Bộ Giao thông và đường bộ Mattar al-Tayer nước này thông báo kế hoạch giới thiệu loại hình drone chở khách mới. Drone có sức chứa 1 người, có thể di chuyển giữa các điểm được định trước vào tháng 7 năm nay. Thậm chí, cơ quan còn trình diễn chiếc drone ngay tại sự kiện, theo AP. “Đây không phải là mô hình. Chúng tôi đã thực sự thử nghiệm cỗ máy này trên bầu trời Dubai”, ông al-Tayer nói.

Drone có tên EHang 184, do Trung Quốc sản xuất, xuất hiện lần đầu tại CES 2016 và đã bay thử tại Las Vegas (Mỹ) hè năm ngoái. Nó là máy bay cá nhân nặng hơn 200kg, đủ chỗ cho 1 người có trọng lượng tối đa 100kg và hành lý nhỏ trong khoang riêng. EHang 184 có thể bay 50km trong một lần sạc, đạt tốc độ cao nhất 160km/giờ.

Đối với dịch vụ taxi Dubai, drone sẽ được thí điểm và kiểm soát từ trung tâm điều hành từ xa. Dịch vụ cung cấp các chuyến bay trong phạm vi 40-50km và tốc độ trung bình 100km/giờ.

Bên trên, bạn có thể thấy đoạn video quảng bá về chiếc taxi bay. Theo AP, drone được Cơ quan hàng không dân dụng Dubai kiểm tra và điều khiển qua sóng 4G.

EHang không phải cái tên duy nhất trong cuộc chơi “xe bay” nhưng dường như là người đi xa nhất. Airbus cũng đang phát triển drone chở khách vào cuối năm nay nhưng thậm chí nó còn chưa sẵn sàng để trình diễn trước công chúng như EHang. Uber từng đăng tải mô hình trên giấy tờ và tuyển cựu kỹ sư NASA về phụ trách, trong khi đồng sáng lập Google Larry Page được đồn đang thử nghiệm một số thiết kế siêu bí mật trong startup Zee.Aero.

Theo ICTNews (nguồn Mashable)