MU “hủy diệt” Club Brugge theo cách “của quỷ“

VietTimes -- Với 5 bàn thắng, 4 cầu thủ MU đã tạo nên trận hủy diệt Club Brugge khuôn khổ Europa League. Hai tân binh Manchester United là Bruno Fernandes và Odion Ighalo đều có những đóng góp.
Hai tân binh Manchester United là Bruno Fernandes và Odion Ighalo đều có những đóng góp. Ảnh CLB
Hai tân binh Manchester United là Bruno Fernandes và Odion Ighalo đều có những đóng góp. Ảnh CLB

Đây đang là thời điểm quan trọng với các đội bóng châu Âu. Sau khi giành được một kết quả hòa 1-1 may mắn trên đất Bỉ, trở về sân nhà M.U quyết thắng Brugge dù họ đang trải qua chuỗi trận vô cùng khốc liệt với tần suất 3 ngày/trận. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.U chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công và pressing tầm cao với đội bóng đến từ Bỉ.

Quỷ đỏ hiện hình

Dường như sinh ta là để đá cho MU nên Odion Ighalo và Bruno Fernandes tiếp tục được HLV Ole tin dùng trong sơ đồ 4-2-3-1. Bruno chứng tỏ khả năng hòa nhập khó tin với lối chơi của Man Utd trong vai trò hộ công. Thực ra thì cả 3 tiền vệ Daniel James, Juan Mata cùng Bruno Fernandes thi đấu khá linh hoạt, thường xuyên đổi vị trí cho nhau.

Phút 27, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Daniel James tung ra cú cứa lòng hiểm hóc khiến cho trung vệ Simon Deli buộc phải dùng tay cản phá trong vòng cấm. Ảnh Getty
Phút 27, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Daniel James tung ra cú cứa lòng hiểm hóc khiến cho trung vệ Simon Deli buộc phải dùng tay cản phá trong vòng cấm. Ảnh Getty

Phút 27, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Daniel James tung ra cú cứa lòng hiểm hóc khiến cho trung vệ Simon Deli buộc phải dùng tay cản phá trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ này sau khi tham khảo VAR.

Trên chấm 11m, tiền vệ  Bruno Fernandes một lần nữa đưa ra cú dứt điểm quen thuộc để mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng của Bruno cùng với việc chơi thiếu người, đội khách hoàn toàn bất lực trước những đường lên bóng của Quỷ đỏ.

Trong khi đó, trong lần đầu đá chính cho Man Utd  ở vị trí trung phong cắm Odion Ighalo chơi đầy nỗ lực. Tiền đạo người Nigeria phát huy điểm mạnh là khả năng tỳ đè và dứt điểm trước hàng thủ Club Brugge.Trận này Ighalo tung tổng cộng 3 cú dứt điểm, 2 trong số đó đi trúng đích và đã mang về cho anh bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB chủ sân Old Trafford.

Nhưng đặc biết nhất là sự hồi sinh của tiền vệ trung tâm Brazil Fred. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bố trí Scott McTominay để kết hợp với Fred. Cả hai đã có 1 ngày làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng lẫn kiến tạo và Fred có 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, 4 pha tắc bóng, 2 lần qua người thành công và tỷ lệ chuyền chính xác 91% là những thống kê giúp Fred trở thành cầu thủ chơi ấn tượng nhất trận đấu trên sân Old Trafford.

Khán giả Old Trafford đã chứng kiến tiền vệ Bruno Fernandes trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ hai của MU sau Nani ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường. Cựu sao MU Nani làm được điều này hồi tháng Tư 2012. 

Tiền đạo được mượn từ Thần Hoa Thượng Hải Ighalo với bàn thắng nhân đôi cách biệt đã trở thành cầu thủ Châu Phi đầu tiên lập công cho MU, tính trên mọi đấu trường kể từ sau tháng Tám 2017. Trước đó Eric Bailly đã lập công cho MU khi ghi bàn vào lưới Swansea ở Ngoại hạng Anh.

Hạ Club Brugge đến 5-0, MU đang bất bại 13 trận sân nhà ở Europa League (thắng 11, hòa 2) kể từ sau trận thua cuối cùng là trước Athletic hồi tháng Ba 2012.
Hạ Club Brugge đến 5-0, MU đang bất bại 13 trận sân nhà ở Europa League (thắng 11, hòa 2) kể từ sau trận thua cuối cùng là trước Athletic hồi tháng Ba 2012.

Ighalo tưởng nhớ chị gái

Sau khi ghi bàn, anh đã giơ cao áo để cho các cổ động viên MU nhìn thấy hình ảnh 1 người phụ nữ, chị gái Ighalo. "Tôi mất chị ấy hồi tháng 12, chị ấy rất tốt với tôi và cũng là một CĐV của MU. Chúng tôi đã mong chờ đến khoảnh khắc này, nhưng giờ tôi đã là người của United mà chị lại không còn trên đời".

Sau khi vượt qua Club Brugge, M.U lại được gặp đối thủ “dễ ở vòng 1/8 Europa League mùa này. M.U của HLV Ole Solskjaer tiếp tục gặp may mắn khi bốc được lá thăm mang tên LASK. LASK có tên đầy đủ là Linzer Athletik-Sport-Klub, là một CLB nhỏ ở Áo. 

Sau chấn thương, McTominay đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 khi hiệp 1 kết thúc. Hiệp 2 là hiệp đấu của tiền vệ trung tâm Brazil Fred với 2 bàn thắng trong vòng 11 phút của trận đấu.

Hạ Club Brugge đến 5-0, MU đang bất bại 13 trận sân nhà ở Europa League (thắng 11, hòa 2) kể từ sau trận thua cuối cùng là trước Athletic hồi tháng Ba 2012.

Một trận đấu mà Club Brugge không hề có cú sút bóng nào trúng khung thành MU. Quan trọng nhất là các tân binh Bruno Fernandes và Odion Ighalo đều có những đóng góp bàn thắng. M.U của HLV Ole Solskjaer tiếp tục gặp may mắn khi bốc được lá thăm mang tên LASK.

LASK có tên đầy đủ là Linzer Athletik-Sport-Klub, là một CLB nhỏ ở Áo. Cho dù đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Áo mùa này, nhưng sức mạnh của LASK vẫn là dấu hỏi lớn với giới chuyên môn