Motorola Razr thất bại trong việc kiểm tra độ bền

VietTimes -- Sau thử thách 27.000 lần gập mở liên tục, chiếc điện thoại gập của Motorola đã bị hỏng bản lề, kém xa độ bền của Galaxy Fold.
Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Đây là kết quả của bài kiểm tra độ bền dành cho Motorola Razr mà CNET thực hiện. Chỉ sau hơn 27.000 lần, bản lề của Razr không còn khớp như lúc đầu, chiếc máy đóng mở tự động của Cnet không thể gập nó lại chính xác như trước. Mặc dù vậy, chiếc Razr trong thử nghiệm còn hoạt động được, màn hình vẫn sáng, hỏng hóc không quá nghiêm trọng.

Ảnh: PhoneAndroid
Ảnh: PhoneAndroid

Thử nghiệm được thực hiện bằng một chiếc máy có tên là FoldBot, được thiết kế bởi SquareTrade có khả năng đóng mở điện thoại tự động. Năm ngoái, một bài kiểm tra tương tự cũng được thực hiện trên Galaxy Fold của Samsung. Chiếc smartphone của Samsung vẫn trụ vững sau hơn 14 giờ với tổng cộng 119.380 đóng mở liên tục trong thử nghiệm của Cnet.


Điều đáng nói là trong khi FoldBot đã được điều chỉnh để cho Razr chỉ gập nửa chừng thì Galaxy Fold luôn được gập hoàn toàn.

Điều này có nghĩa là gì? Giả sử một người dùng sử dụng Razr khoảng 80 lần một ngày, chiếc Razr sẽ gặp phải một số lỗi sau khoảng một năm sử dụng. Tuy nhiên, thử nghiệm của CNET chỉ mang tính chất tương đối bởi chiếc máy FoldBot này thao tác gập khá nhanh, trong thực tế, mọi người sẽ không “dùng như phá” và đóng gập liên tục như vậy.

Theo PhoneArena