Motorola 2018 sẽ mang dáng dấp của iPhone X

VietTimes -- Trên Droid Life vừa qua đã rò rỉ hàng loạt ảnh render của các mẫu smartphone Motorola năm 2018. Ngoài dòng G và Z đã được biết đến từ lâu, người kế nhiệm của dòng X cũng sẽ có sự thay đổi lớn.
Hình ảnh render rò rỉ của Moto X5. Nguồn: Droid Life
Hình ảnh render rò rỉ của Moto X5. Nguồn: Droid Life

Theo trang Droid Life, tất cả smartphone mang thương hiệu Motorola sẽ có sự lột xác trong năm 2018. Trong đó, mẫu máy cao cấp nhất là Moto X5 sẽ có màn hình 5,9 inch, tỷ lệ 18:9 cùng với cái mấu đã trở thành biểu tượng của iPhone X.

Hình ảnh dựng cũng cho thấy mặt lưng của Moto X5 không có cảm biến vân tay. Điều này đồng nghĩa với việc công ty chủ quản Lenovo sẽ đưa lên cảm biến khuôn mặt (được hỗ trợ bởi cụm camera selfie kép và AI thông minh) hoặc cảm biến vân tay dưới màn hình như cách Vivo đã giới thiệu tại CES 2018.

Hình ảnh render rò rỉ của Moto Z3 Play. Nguồn: Droid Life

Ngoài Moto X, hai mẫu smartphone còn lại là Z3 và Z3 Play có thiết kế tương tự Samsung Galaxy S8 và màn hình cong 6 inch nhưng không có mấu như Moto X5. Bộ đôi dòng Z được cho là sẽ ra mắt cùng với modem 5G (Moto 5G) gắn ngoài. Đây là phụ kiện Moto Mod đã được đại diện của Lenovo đề cập đến vào hồi tháng 12/2016 sẽ mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu không dây cực nhanh và một viên pin mở rộng. Cả Z3 và Z3 Play dự kiến sử dụng chip xử lý hàng đầu của Qualcomm, Snapdragon 845.

Hình ảnh render rò rỉ của Moto G6. Nguồn: Droid Life

Ở phân khúc trung cấp năm nay, Moto G6 và G6 Plus sẽ có giá lần lượt là 240 USD và 330 USD. Tuy chưa có thông tin chính xác về thời điểm ra mắt nhưng theo truyền thống, dòng G sẽ được Lenovo giới thiệu tại Triển lãm Thiết bị Di động Toàn Cầu (Mobile World Congress – MWC) tổ chức vào cuối tháng 2 và chính thức lên kệ sau đó vài tháng.

Cuối năm ngoái, chuyên gia công nghệ Evan Blass đã đăng tải lên Twitter cá nhân về sự trở lại của phiên bản Play dòng G. Theo đó, Moto G6 và G6 Play sẽ được trang bị màn hình HD với kích cỡ 5,7 inch, trong khi trên G6 Plus là màn hình FHD+ 5.93inch. Viên pin dung lượng khủng 4.000 mAh sẽ là điểm khác biệt lớn nhất của G6 Play so với 2 người anh em của mình.

Hình ảnh render rò rỉ của Moto G6 Play. Nguồn: Droid Life

Những thông tin trên chưa được xác nhận song cộng đồng công nghệ vẫn trông chờ những smartphone chất lượng mang thương hiệu Motorola. Với tham vọng của công ty chủ quản Trung Quốc, các mẫu điện thoại Moto chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn trong năm nay.