Một vòng trên web: Chuyên gia công nghệ đánh giá Galaxy S9 là một đối thủ 'xứng tầm' của iPhone X

Các bài đánh giá chính thức 2 siêu phẩm mới nhất của Samsung, Galaxy S9/S9 + đã được đăng tải trên rất nhiều trang web công nghệ trên khắp thế giới và hầu như đều cho thấy những đánh giá tích cực. Sự đồng thuận của các chuyên gia công nghệ được lặp đi lặp lại về những 'ngôi sao' mới nhất của Samsung, chúng là phiên bản cải tiến tuyệt vời cho người tiền nhiệm, chiếc Galaxy S8, vốn đã gây ấn tượng thời gian qua.
Một vòng trên web: Chuyên gia công nghệ đánh giá Galaxy S9 là một đối thủ 'xứng tầm' của iPhone X - Ảnh 1

Samsung Galaxy S9 vẫn giữ được "chất" riêng của mình trước iPhone X như jack tai nghe 3.5mm, không học hỏi "tai thỏ" như các hãng điện thoại Android khác

Dưới đây là tổng hợp một số nhận xét từ một số trang web công nghệ do MacRumors tổng hợp, và do đây là trang web chuyên về Apple nên đa phần các nhận xét về bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ là tương quan so sánh với chiếc điện thoại hàng đầu của Apple, chiếc iPhone X.

David Pierce đến từ tạp chí Wall Street Journal cho rằng Samsung và Galaxy S9 một lần nữa "thiết lập tiêu chuẩn thiết kế điện thoại thông minh":

"Không có hãng nào làm ra chiếc điện thoại đẹp hơn Samsung. Chiếc Galaxy S8 năm ngoái là một viên ngọc đặc biệt với mặt kính siêu đẹp và quyến rũ, cùng một "màn hình vô cực" gần như bao phủ toàn bộ mặt trước của thiết bị. Nó được thiết kế một cách tỉ mỉ ở một cấp độ mà chỉ có Apple mới có thể đạt tới. Kết quả là, rất nhanh chóng, Samsung đã bán được rất nhiều sản phẩm.

Vậy tại sao phải thay đổi thứ gì đó? Với phiên bản mới, Samsung cảm thấy hãng đã làm đúng trong thiết kế cho dòng điện thoại Galaxy S của mình. Một phát ngôn viên của hãng đã so sánh cách tiếp cận của Samsung với cách mà hãng sản xuất ôtô hạng sang có thể sẽ làm những mẫu xe mới: Mọi thứ cân bằng và không thay đổi những gì mọi người đã yêu thích."

Todd Haselton của CNN mô tả chiếc Galaxy S9 là "đối thủ xứng tầm với iPhone X" trong bài đánh giá của anh. Tuy nhiên, anh nói Samsung vẫn còn thiếu một chiếc smartphone Galaxy S có thể "đẩy ranh giới tiến xa một chút" như iPhone X.

"Tôi thường không so sánh những chiếc điện thoại Android với iPhone vì hệ sinh thái của chúng rất khác nhau [...] Nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, Galaxy S9 (trong thế giới điện thoại chạy Android) là đối thủ đáng gờm của iPhone X với màn hình tuyệt vời, camera, sạc không dây và nhiều thứ khác nữa. Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại Android và không thích các sản phẩm của Apple vì bất cứ lý do nào thì Samsung Galaxy S9 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Điều này cho thấy một quan điểm lớn hơn: Có cảm giác Galaxy S9 của Samsung giống như chuyển từ iPhone 7 sang iPhone 8. Đó là một sự nâng cấp, nhưng không thực sự là một cú hích lớn xét theo nhiều mặt. Samsung cần một cái gì đó trong hàng ngũ Galaxy S có thể thúc đẩy ranh giới xa thêm một chút, giống như iPhone X đã làm làm trong "đội hình" các sản phẩm của Apple."

Cuối cùng thì Samsung cũng đã trang bị loa Stereo cho Galaxy S9 và Haselton cho rằng âm thanh của nó "tốt hơn rõ ràng" so với trên iPhone X.

Một vòng trên web: Chuyên gia công nghệ đánh giá Galaxy S9 là một đối thủ 'xứng tầm' của iPhone X - Ảnh 2

Emoji của Samsung mang đến cho người dùng trải nghiệm mới, không giới hạn chỉ ở những nhân vật động vật như trên iPhone X

Còn Dan Seifert của trang TheVerge nói rằng tính năng "AR Emoji" mới của Samsung được "xây dựng chỉ để cạnh tranh với Apple" và nó "không ngon lắm":

"Có một vài vấn đề với AR Emoji của Samsung. Thứ nhất, Samsung không sử dụng bất kỳ công nghệ đặc biệt nào để chụp khuôn mặt hoặc cử động của bạn, nó chỉ dựa vào camera phía trước hoặc phía sau, vì vậy kết quả không được tốt. Thứ hai, các nhân vật được tạo ra trên điện thoại trông không được ổn, và tất cả những người tôi đã thử nghiệm tính năng này đều không hài lòng với kết quả. Các nhân vật động vật cũng kỳ cục tương tự như vậy. Chắc chắn đây là thứ Samsung đã xây dựng để cạnh tranh với Apple, và nó hoạt động không được tốt lắm."

Mike Murphy của Quartz cho biết điều khiến anh thấy phiền phức nhất trên iPhone X là nó chỉ có tính năng mở khóa bằng Face ID hoặc mật mã, trong khi Galaxy S9 có cảm biến quét vân tay, quét mống mắt, nhận dạng gương mặt, hoặc mật mã. Tuy nhiên, anh nói thêm rằng khả năng quét mống mắt và nhận dạng gương mặt của Galaxy S9 đều chậm hơn Face ID trên iPhone X.

"Thật tốt khi có khá nhiều cách để mở khóa trên S9, quét mống mắt và gương mặt không nhanh như trên iPhone X. Quét mống mắt yêu cầu bạn phải giữ điện thoại ở ngang tầm mắt và phải mất chút thời gian để hoàn tất, trong khi công nghệ Face ID của Apple gần như cho kết quả ngay lập tức ở nhiều góc độ khác nhau."

Raymond Wong của Mashable tỏ ra rất hứng thú với tính năng thay đổi khẩu độ camera của Galaxy S9, nhưng anh nói những bức ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng yếu không tốt hơn so với những bức ảnh chụp bằng iPhone X hoặc Google Pixel 2. Hầu hết các đánh giá đều đồng ý rằng đó là vấn đề thuộc về sở thích cá nhân.

"Vâng, máy ảnh (của điện thoại) đủ thông minh để xác định lượng ánh sáng trong bối cảnh và chuyển sang khẩu độ thích hợp, nhưng các bức ảnh không quá ấn tượng so với các bức ảnh từ iPhone X hoặc Pixel 2, ngay cả trong các tình huống ánh sáng yếu.

iPhone X vẫn đứng số một về độ chính xác của màu sắc. Máy ảnh của S9 quá mức bão hòa và xử lý ảnh quá mức so với bình thường. Pixel 2 XL vẫn là nhà vô địch về độ sắc nét và xử lý môi trường ánh sáng yếu."

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2427646/mot-vong-tren-web-chuyen-gia-cong-nghe-danh-gia-galaxy-s9-la-mot-doi-thu-xung-tam-cua-iphone-x