Một tay săn tin trứ danh đã phá hỏng bí mật mà Apple muốn giấu đến phút cuối

VietTimes – Apple sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone mới vào tháng 9, nhưng một tay săn tin trứ danh đã phá hỏng bí mật mà Apple muốn giấu đến phút cuối. Anh này vừa tung ra bản vẽ kỹ thuật số của mẫu iPhone giá rẻ được thiên hạ đồn đại bấy lâu.
Ông Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple (ảnh: Recode)
Ông Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple (ảnh: Recode)

Thợ săn tin nổi tiếng OnLeaks vừa tung ra hai tấm ảnh dựng mẫu điện thoại giá rẻ mà Apple dự định ra mắt vào tháng 9. Mẫu smartphone này mang kiểu dáng của iPhone X với màn hình bao phủ trọn vẹn mặt trước, chỉ chừa một cái mấu đen là vị trí đặt camera "seo phì" và cảm biến.

Một thợ săn tin trứ danh không kém nhưng hiện đã “giải nghệ” là ông Ming-Chi Kuo đã từng viết về thiết bị này. Ông Ming dự đoán rằng nó sẽ có mức giá 550 USD, mức giá rất mềm để lôi kéo những người vốn e ngại với cái giá 1000 USD của iPhone X.

ảnh: OnLeaks
ảnh: OnLeaks 

Ông Ming cũng cho rằng thiết bị này sẽ là quân cờ chủ đạo giúp Apple chiếm đánh thị trường tiêu dùng. 75% số iPhone bán ra sau tháng 9 có thể là mẫu điện thoại này. Apple sẽ sử dụng màn hình LCD thay cho OLED để giảm giá thành sản xuất.

Trong hình ảnh được OnLeaks chia sẻ, thiết bị này có mấu đen, màn hình 6,1 inch, mặt sau bằng kính và chỉ có duy nhất một camera.

ảnh: OnLeaks
ảnh: OnLeaks 
OnLeaks là một tay săn tin cừ khôi. Anh này thường tiết lộ những bản vẽ CAD của sản phẩm tuồn ra từ nhà máy ở châu Á. Tuy nhiên, chúng ta không nên tin tưởng 100% những hình ảnh mà OnLeaks vừa cung cấp là sản phẩm mà Apple dự định cho ra lò trong thời gian tới. Chính OnLeaks cũng đã từng thừa nhận trên tờ Business Insider rằng “trò chơi” tiết lộ thông tin không phải là một môn khoa học chính xác, và rằng chẳng có người săn tin nào mà không có sai lầm.