Một sinh viên đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng nhờ khởi nghiệp với thương mại điện tử

Sau gần 3 tháng tổ chức, chương trình 'Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại điện tử 2017' đã thu hút 3.000 người đăng ký, 1.589 website được thiết lập và hơn 2,9 tỉ đồng doanh thu. Trong đó, riêng một sinh viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự đạt hơn 1 tỷ đồng.
Một sinh viên đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng nhờ khởi nghiệp với thương mại điện tử - Ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

Theo đánh giá của Ban tổ chức đưa ra tại lễ tổng kết ngày 1/2/2018, chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại điện tử 2017” lần đầu tiên tổ chức nhưng đã chứng tỏ sức hút với hơn 3000 lượt đăng ký tham gia trên cả nước, 1.589 website bán hàng được thiết lập, 2.239 đơn hàng thành công và thu về hơn 2,9 tỷ đồng doanh thu.

Những con số này đã khẳng định vị thế của SV- ECOM 2017 là sân chơi chuyên môn lớn, hấp dẫn dành cho sinh viên yêu thích thương mại điện tử toàn quốc.

Đến với SV-ECOM 2017, các sinh viên được tham gia khóa học miễn phí về Digital marketing, Affiliate marketing, được trang bị sản phẩm cùng các công cụ phục vụ việc thực hành bán hàng như website, domain, hosting, sim.... Các công cụ này được cung cấp bởi Accesstrade, z.com và VinaPhone. Ngoài ra còn có sự đồng hành của Bizweb, TeaMobi…

Chia sẻ tại lễ tổng kết và trao giải, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam khẳng định chương trình là cơ hội rất lớn dành cho các sinh viên muốn khởi nghiệp nhưng không có vốn, không có kinh nghiệm, không có công cụ và chưa định hướng được các bước cần phải có để bắt đầu kinh doanh online.

Tham gia chương trình, ngoài việc được đào tạo, học hỏi kinh nghiệm từ những cá nhân điển hình đi trước, các bạn còn được thực hành, bán hàng và hưởng hoa hồng từ doanh thu bán hàng.

Lễ tổng kết cũng đã trao giải E-Marketer xuất sắc có doanh thu cao nhất thuộc về Đoàn Đại Thanh Long, sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự với doanh thu 1,031 tỷ đồng và 665 đơn hàng được giao dịch thành công.

Ngoài ra, E-Marketer có số lượng đơn hàng cao nhất thuộc về sinh viên Trần Thị Khánh Hằng, Đại học Nông Lâm TP.HCM với 732 đơn hàng và đạt doanh thu hơn 503 triệu đồng.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/mot-sinh-vien-dat-doanh-thu-hon-1-ty-dong-nho-khoi-nghiep-voi-thuong-mai-dien-tu-164081.ict