Một nhà đầu tư tổ chức mua trọn lô trái phiếu 600 tỷ đồng của Bạch Đằng Corp

VietTimes -- Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP (Bạch Đằng Corp - Mã CK: BDC) vừa công bố thông tin về đợt phát hành riêng lẻ 600 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản bảo đảm và không kèm chứng quyền. Số trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm.
Sau khi Nhà nước thoái vốn, Tổng công ty Bạch Đằng gia nhập "hệ sinh thái" Bitexco.
Sau khi Nhà nước thoái vốn, Tổng công ty Bạch Đằng gia nhập "hệ sinh thái" Bitexco.

Thương vụ này được BDC thực hiện vào ngày 25/6/2019 thông qua hình thức “bán trực tiếp cho nhà đầu tư”. Mức lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 11%/năm. Lãi suất cho kỳ tiếp theo (3 tháng/lần) bằng lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 4,5%/năm.

Để bảo đảm cho số trái phiếu này, BDC đã sử dụng nhiều tài sản, bao gồm:

(1) 50.080.979 cổ phần, chiếm 99,98% tổng vốn điều lệ thực góp của CTCP Quang Đức Kon Tum (Quang Đức Kon Tum) được đăng ký dưới tên và thuộc sở hữu của Công ty TNHH MTV Sunrise Đăk Mi và các quyền lợi, lợi ích khác liên quan đến số cổ phần này.

(2) Quyền tài sản đối với phần vốn góp của Công ty TNHH Sunrise Đăk Mi (Sunrise Đăk Mi) được đăng ký dưới tên và thuộc sở hữu của BDC.

(3) Quyền tài sản hiện tại, hình thành trong tương lai thuộc sở hữu hợp pháp của Quang Đức Kon Tum liên quan hoặc phát sinh từ Dự án đầu tư thủy điện Đăk Mi 1 và Dự án đầu tư Thủy điện Đăk Mi 1A.

Kết quả phát hành được BDC công bố cho thấy đã có một nhà đầu tư tổ chức (không được tiết lộ danh tính chi tiết) đã mua trọn lô cổ phiếu này.

CTCP Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội, được biết, là tổ chức tư vấn hồ sơ phát hành trái phiếu và đại lý đăng ký lưu ký cho thương vụ này.

BDC tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước, được tiến hành cổ phần hóa từ cuối năm 2013, có quy mô vốn điều lệ ở mức 217,3 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu là thi công xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, cơ sở hạ tầng và kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Năm 2018, BDC chứng kiến bước ngoặt trong quá trình phát triển khi Bộ Xây Dựng tiến hành triệt thoái toàn bộ vốn với mức giá 13.300 đồng/cổ phần.

Chủ sở hữu mới của BDC sau đó cũng dần lộ diện với việc ông Vũ Quang Bảo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (Bitexco) - được bầu làm Chủ tịch HĐQT công ty này. Theo danh sách cổ đông chốt tại ngày 27/8/2018, ông Vũ Quang Bảo đang sở hữu 20.563.400 cổ phần BDC, chiếm tỷ lệ 94,61% vốn điều lệ./.