Một mẫu iPhone 8 màn hình 6 inch bí ẩn có thể xuất hiện vào tháng 9

VietTimes – Nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc cho biết mẫu iPhone cao cấp sử dụng màn hình OLED do Samsung sản xuất có thể xuất hiện với hai kích cỡ. Liệu có khi nào Apple cho ra mắt hai phiên bản iPhone 8 bên cạnh iPhone 7s và 7s Plus?
iPhone 8 sẽ có 2 phiên bản? (ảnh Phone Arena)
iPhone 8 sẽ có 2 phiên bản? (ảnh Phone Arena)

Nguồn tin này xuất phát từ một bài báo đăng trên tờ ETNews. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về nhà máy A3 sản xuất màn hình của Samsung Display. Rõ ràng các tấm màn hình OLED cung cấp cho Apple được sản xuất tại nhà máy này. Việc sản xuất với quy mô lớn sẽ được bắt đầu từ cuối tháng này. Một chi tiết bất ngờ là nhà máy A3 sẽ sản xuất tấm màn hình OLED 5,8 inch và 6 inch cho Apple.

Nếu dây chuyền sản xuất của Samsung Display hoạt động với 100% công suất, thì nó có thể cung cấp khoảng 124 triệu tấm màn hình 6 inch và 130 triệu tấm 5,8 inch trong một năm.

Nguồn tin này rõ ràng mâu thuẫn với những giả thuyết trước đây rằng Apple sẽ giới thiệu hai mẫu điện thoại 7s với màn hình LCD và chỉ có một mẫu iPhone 8 màn hình OLED kích thước 5,8 inch. Tất nhiên, bất kỳ thông tin nào không xuất phát từ chính Apple hoặc Samsung Display đều gây ra sự hoài nghi lớn, nhưng thực tế là điều này đã được đề cập một cách tình cờ trong bài viết với một góc nhìn hoàn toàn khác khiến chúng ta không khỏi phân vân.

Một mẫu iPhone 8 màn hình 6 inch bí ẩn có thể xuất hiện vào tháng 9 ảnh 1ảnh minh họa (Bidness ETC)

Tiếp nữa, dường như các tiêu chuẩn bắt buộc của Apple đối với màn hình OLED có thể khiến hãng này gặp rắc rối. Hiện tại, tỷ lệ lợi nhuận từ màn hình OLED mà Samsung gia công cho Apple đứng ở mức 60%, ít hơn nhiều so với mức 80% mà Samsung đạt được khi sản xuất màn hình cho Galaxy S8/S8+. Với lợi nhuận 60%, chẳng dại gì mà Samsung phải “tung hết công lực” sản xuất cho Apple. Vì thế Samsung chỉ sản xuất 75 triệu tấm màn OLED 6 inch và 79 triệu tấm màn 5,8 inch.

Doanh số mỗi sản phẩm iPhone mới thường đạt mức 200 triệu chiếc. Nếu như sự trông đợi về một mẫu sản phẩm iPhone đột phá để kỷ niệm sinh nhật 10 năm khiến cho lượng cầu tăng vọt, thì chắc chắn nguồn cung từ Samsung sẽ không thể đáp ứng nổi.

Các mẫu iPhone mới được cho là sẽ ra mắt vào tháng 9 như thường lệ. Nhiều nhà phân tích uy tín đã cho rằng phải sau từ một đến hai tháng thì iPhone 8 mới chính thức có mặt trên thị trường.