Một gia đình sốc nặng vì tốn 20.000 USD tiền cước 4G khi du lịch

Sau kì nghỉ tại Bali, một gia đình người Australia đã phải nhận hóa đơn hơn 20.000 USD từ nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Gia đình anh Craig Piper vừa trải qua kì nghỉ tại Bali hồi đầu tháng 6. Sau khi trở về Australia, anh kiểm tra các khoản mà mình phải trả, trong đó có hóa đơn điện thoại và nhận được một cú sốc cực mạnh.

Công ty Telco Testra, đơn vị cung cấp dữ liệu di động cho anh Piper đã không đăng ký gói cước chuyển vùng quốc tế cho tất cả các thiết bị mà gia đình mang theo trong suốt cuộc du lịch.

Hóa đơn có giá trị hơn 29.000 đô-la Úc, tương ứng với hơn 20.000 USD. Ảnh: Nine.

"Họ đã đăng ký gói cước chuyển vùng quốc tế cho điện thoại của tôi và vợ nhưng đã không làm được điều này đối với chiếc iPad", anh Craig Piper chia sẻ. Do đó, chiếc iPad đã phải chịu phí roaming thông thường, vốn rất đắt đỏ.

"Khi thấy giá của 10 GB là hơn 20.000 USD, chúng tôi đã rất sốc. Thật không thể tin được. Nó khiến gia đình tôi căng thẳng hơn rất nhiều ", Piper nói thêm.

Trong khoảng thời gian đi du lịch, anh Piper và vợ không hề hay biết chiếc iPad của gia đình chưa được đăng ký gói cước khi chuyển vùng quốc tế. Anh đã cho con gái mình chơi game và xem phim thoải mái.

"Tôi sẽ theo vụ này đến cùng. Tôi sẽ làm mọi thứ mình có thể để không phải trả hóa đơn vô lí này", anh Piper cho rằng lỗi là ở nhà cung cấp.

Theo YouGov Galaxy, trung bình người Australia chi khoảng gần 200 USD cho hóa đơn chuyển vùng quốc tế. Con số mà gia đình anh Piper phải trả là gấp 10 lần.

Sau khi làm việc với phía nhà cung cấp dịch vụ, gia đình Piper không phải trả số tiền lớn này. Lỗi được xác định từ phía nhà cung cấp, bởi Piper đã chủ động liên hệ để đăng ký gói cước chuyển vùng quốc tế.

Theo Zing

http://news.zing.vn/mot-gia-dinh-soc-nang-vi-ton-20000-usd-tien-cuoc-4g-khi-du-lich-post957579.html