Một công ty Pháp ra mắt loại rượu vang ăn mừng sự kiện Brexit

VietTimes -- Gold Emotion - một công ty rượu vang của Pháp đã tung ra thị trường sản phẩm rượu vang mới với tên gọi “Brexit – we made history”.
Chai rượu "Brexit" gây tranh cãi
Chai rượu "Brexit" gây tranh cãi

Sự kiện “Brexit" (Vương quốc Anh rời khỏi liên minh châu Âu - EU) là một trong những sự kiện chính trị - kinh tế có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế toàn cầu khiến cho không ít quốc gia cũng như các doanh nghiệp phải chao đảo.

Tuy nhiên, có rất nhiều cá nhân và tổ chức biết cách kiếm tiền từ sự kiện đặc biệt này. Gold Emotion - một công ty rượu vang của Pháp cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, họ đã tung ra sản phẩm rượu vang mới ra thị trường với tên gọi “Brexit – we made history”.

Theo CNN, chai rượu "Brexit" phiên bản giới hạn này chứa vảy vàng 24 karat bên trong. Bên ngoài, chai rượu được trang trí bằng họa tiết cờ Vương quốc Anh màu vàng lấp lánh cùng với dòng chữ “Brexit – we made history” (tạm dịch “Brexit – chúng ta đã làm nên lịch sử”).

Theo như lời giới thiệu của nhà sản xuất, đây là rượu vang trắng Chardonnay trứ danh của Pháp và “dành cho những ai muốn ăn mừng sự kiện Brexit”.

Hiện tại, chưa rõ mối quan hệ thương mại mới của Anh và châu Âu sau “Brexit” sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thuế nhập khẩu rượu. Tuy nhiên, chai rượu này vẫn đang được săn lùng và có giá bán lẻ ở mức 138 Euro (173 USD) với phiên bản thường, và mức 148 Euro (185 USD) cho phiên bản Rosé.

Ông Olivier Pocholuk, chuyên gia tại Gold Emotion cho biết công ty nhận được rất nhiều câu hỏi về chai rượu Brexit, kể từ khi nó được tiết lộ vào tuần trước, trong đó bao gồm cả những khách hàng đến từ nước Anh.

“Việc ra mắt loại rượu này có ý nghĩa về mặt chính trị và là một cột mốc quan trọng trong lịch sử nước Anh”, ông Olivier Pocholuk nói với CNN.

Dù vậy, chai rượu Brexit được tạo ra để kỷ niệm "cột mốc trong lịch sử nước Anh" cũng là sản phẩm gây tranh cãi nhất từ trước cho đến nay.

“Tôi sẽ không quá ngạc nhiên nếu có công dân Anh ăn mừng với loại rượu này, sau ngày 31/10. Tại sao loại rượu này không dành cho Brexit khi chúng tôi cũng sử dụng chúng cho các bữa tiệc, đám cưới, lễ đón giao thừa hay các buổi giao dịch kinh doanh? Một số khách hàng mua rượu của chúng tôi và giữ chúng như một tác phẩm nghệ thuật vậy", ông Olivier Pocholuk chia sẻ thêm.

Nước Anh dự kiến rời khỏi liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10 tới đây.

Theo CNN