Một cơn mưa vàng và kim cương bất ngờ rơi xuống thành phố Yakutsk, Nga

VietTimes – Cư dân của thành phố Yakutsk (Nga) đã có một buổi sáng thú vị vào ngày 15/3 khi bỗng nhiên có “một cơn mưa” vàng và kim cương từ trên trời rơi xuống.

Thực chất số vàng và kim cương này là từ một chiếc máy bay vận tải cất cánh từ sân bay Yakutsk. Cánh cửa máy bay bất ngờ bung ra và một số lượng lớn vàng và kim cương của nó đã rơi rải rác khắp sân bay và khu vực lân cận. Mặc dù phát hiện ra sự cố nhưng máy bay đã cất cánh nên nó vẫn tiếp tục hành trình.

Một cơn mưa vàng và kim cương bất ngờ rơi xuống thành phố Yakutsk, Nga ảnh 1Một phần cánh cửa máy bay bị bung ra khiến vàng và kim cương rơi xuống đất

Cuối cùng, sau khi bay trong vòng 16 dặm và làm rơi số kim cương, vàng và bạch kim nặng 3 tấn trị giá hàng trăm triệu USD, chiếc máy bay đã buộc phải hạ cánh ở Magan.

Số hàng hóa bị rơi có giá trị là 21 tỷ rúp, tương đương với 368 triệu USD. Bạn có thể thấy rõ lượng vàng khổng lồ trong video dưới đây:

Tờ Siberian Times cho biết lịch trình của máy bay là bay tới một mỏ vàng ở Krasnoyarsk mang tên Kupol. Còn Yakutsk, thành phố xuất phát của máy bay, là thủ phủ của Yakutia – khu vực sản xuất kim cương chính của Nga.

Trong khi cảnh sát niêm phong đường băng và tìm kiếm khu vực lận cận để thu hồi số vàng và kim cương bị rơi, thì người dân địa phương đang tranh giành tìm kiếm “kho báu” trong tuyết. Mail.Ru, một trang tin của Nga, nói rằng "cư dân của Yakutsk đã nhanh chóng tìm kiếm các thanh vàng rơi từ bầu trời".