Một bộ phim tham dự Liên hoan phim Berlin được quay hoàn toàn bằng iPhone

VietTimes – Tại liên hoan phim Berlin khai mạc hôm 22/2, có một bộ phim mang tên “Unsane” được gửi tới tham dự. Đây là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý, kinh dị. Điều đặc biệt là bộ phim này được quay hoàn toàn bằng iPhone của Apple. Bộ phim đã nhận được những đánh giá khá tích cực từ phía người xem.
Một cảnh trong bộ phim "Unsane" (ảnh: Variety)
Một cảnh trong bộ phim "Unsane" (ảnh: Variety)

Bộ phim của đạo diễn Steven Soderbergh có tên là “Unsane” đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Berlin khai mạc ngày hôm qua. Bộ phim này được quay hoàn toàn bằng iPhone thay vì các máy quay phim đắt tiền. Đạo diễn Steven Soderbergh khá nổi tiếng trong giới làm phim với những bộ phim gây tiếng vang như “Ocean’s Eleven”, “Magic Mike”.

Bộ phim “Unsane” được quay trong vòng 2 tuần, bằng một nửa thời gian so với khi quay bằng máy quay chuyên dụng. Do bộ phim này được quay từ năm ngoái nên chúng tôi phỏng đoán rằng nó được quay bằng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus.

Đạo diễn Steven Soderbergh nói rằng sau khi quay phim bằng iPhone, ông không muốn quay trở lại với máy quay chuyên dụng nữa. Mặc dù iPhone chống rung không tốt, nhưng nó lại có ưu điểm riêng mà máy quay chuyên dụng không có, đó là tính tiện dụng. Ví dụ, các nhà quay phim đã không cần phải đục lỗ trên tường để gắn máy quay, cũng như không cần có máy quay đặt trên trần nhà.

Diễn viên và đạo diễn phim Unsane (ảnh: Reuters)

Các diễn viên cũng rất vui khi thấy iPhone thay thế máy quay truyền thống. Joshua Leonard, người đóng vai phản diện trong bộ phim, nói rằng việc sử dụng iPhone giúp các diễn viên nhập tâm hơn vì không phải chờ đợi máy móc cồng kềnh di chuyển nắm bắt thần thái vai diễn. Diễn viên Leonard là người phía bên trái tấm hình ở trên. Phía bên phải là đạo diễn Steven Soderbergh.

“Unsane” là bộ phim nói về một phụ nữ bị một kẻ biến thái truy lùng. Cô đã phải rời khỏi thành phố của mình để trốn tránh kẻ biến thái. Nhưng cuối cùng cô đã rơi vào một bệnh viện tâm thần nơi kẻ biến thái đó làm việc. “Unsane” là một trong số 400 bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Berlin, nhưng rất tiếc nó không lọt được vào danh sách 19 bộ phim cuối cùng để tranh giải Gấu vàng.