Moody's nâng hạng chỉ số tín nhiệm của LienVietPostBank

Tổ chức xếp hạng quốc tế Moody's vừa công bố xếp hạng đối với 14 ngân hàng thương mại của Việt Nam. Trong đó Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) được nâng xếp hạng tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn.
Hình minh họa
Hình minh họa

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Moody’s, chỉ số tín nhiệm tiền gửi, nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn của LienVietPostBank được nâng lên một bậc, từ B2 lên B1.

Bên cạnh đó, triển vọng đối với xếp hạng tín nhiệm tiền gửi bằng nội tệ và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của LienVietPostBank được Moody’s chuyển từ "tích cực" sang "ổn định". Các đánh giá khác đối với LienVietPostBank được giữ nguyên. 

Cùng được nâng hạng với LienVietPostBank ở các chỉ số này còn có Vietcombank, BIDV, Vietinbank, ABBank, TPBank, VIB và VPBank.

Đại diện LienVietPostBank cho biết, việc được Moody’s nâng hạng tín nhiệm sẽ giúp Ngân hàng cải thiện khả năng huy động nguồn vốn trung dài hạn, góp phần điều chỉnh cơ cấu huy động theo hướng bền vững, thực hiện đúng định hướng bán lẻ của LienVietPostBank đặc biệt hướng về nông nghiệp nông thôn trên cơ sở lợi thế về mạng lưới rộng khắp.

Hiện nay, tỷ trọng bán lẻ trong huy động của LienVietPostBank đạt khoảng 60% và trong cho vay là 50%. Trong những năm tới Ngân hàng tiếp tục thực hiện mục tiêu chuyển dịch mạnh sang cơ cấu bán lẻ, đảm bảo tỷ trọng bán lẻ trên tổng số dư huy động và tổng dư nợ cho vay đạt 80%.

Đến 30/06/2018, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt 175.881 tỷ đồng, tăng 7,62% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ tín dụng thị trường 1 tăng 13,32% đạt 116.859 tỷ đồng và huy động thị trường 1 tăng 16,57% đạt 156.712 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 0,98% từ mức 1,07% tại thời điểm đầu năm.

Hiện nay, LienVietPostBank là Ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, hiện diện trên 63/63 tỉnh, thành toàn quốc với hơn 360 Chi nhánh, Phòng Giao dịch, hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 Điểm giao dịch Bưu điện cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến cấp huyện, xã.
Dự kiến, đến năm 2020 LienVietPostBank sẽ phủ sóng mạng lưới tại tất cả 700 huyện của cả nước nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ngân hàng của mọi người.