Món quà đặc biệt tổng thống Putin tặng tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

VietTimes -- Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng lại cho Tổng thống Hàn - bà Quốc Park Geun-hye bức thư pháp chúc mừng năm mới, được cha bà tự tay viết vào năm 1979.
Bức thư pháp viết tay của tướng  Park Chung Hee được trao lại cho tổng thống Hàn Quốc
Bức thư pháp viết tay của tướng Park Chung Hee được trao lại cho tổng thống Hàn Quốc

Ngày 03.09.2016 tại Vladivostok, Tổng thống Nga Vladimir Putin sau bữa trưa công việc đã nói với tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, ông muốn tặng bà một món quà đặc biệt. "Đây không phải là một món quà xã giao, đây là món quà tôi dành riêng cho bà," –  văn phòng tổng thống Hàn Quốc trích lời của tổng thống Nga Vladimir Putin.

Món quà là bức thư pháp chúc mừng năm mới cuối cùng mà cha của Tổng thống đương nhiệm Hàn Quốc, bà Park Geun-hye đã tự tay viết đầu năm 1979.

Cha của tổng thống Hàn Quốc hiện nay từng là vị tướng nổi tiếng - Park Chung Hee. Ông  Park Chung Hee lãnh đạo Hàn Quốc  từ năm 1961 đến khi thiệt mạng trong một vụ ám sát ngày 26.10.1979.

Tướng Park Chung Hee có một thói quen, trong dịp năm mới ông thường viết ước nguyện của mình bằng Thư pháp, sau đó lồng vào khung tranh và treo trên tường. Năm 1979 ông lựa chọn bốn chữ, tạm dịch là "Đoàn kết nhân dân, tiến lên phía trước." Đây cũng có thể nói là lời chúc năm mới cuối cùng của nhà chính trị Park Chung Hee.

Tổng thống Putin kể lại với tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye về việc, bằng cách nào bức thư pháp này đến được tay ông.

Sau cái chết của tướng Park Chung-hee, bức thư pháp này lưu lạc sang Mỹ, một người Mỹ gốc Hàn Quốc đã mua nó. Ông Putin kể lại: "Chúng tôi tìm thấy nó trong một khu chợ ở Mỹ và mua lại. Theo như tôi biết, đây là bản thư pháp duy nhất. Tôi nghĩ rằng đối với bà nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì vậy tôi muốn tặng lại bà ", Putin nói với bà Park Geun-hye.

Những người có mặt cùng tổng thống Hàn Quốc cho biết, bà Park Geun-hye thực sự xúc động vì món quà đặc biệt này của nhà lãnh đạo Nga.

QA