Món ăn gây hại cho sức khỏe mà game thủ Việt nào cũng mê đắm

Mì gói - Món ăn nhanh tiện dụng, phổ biến tưởng chừng như vô hại ấy lại có nguy cơ dẫn đến hàng loạt bệnh.
Món ăn chẳng có lợi, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe mà game thủ Việt nào cũng mê đắm
Món ăn chẳng có lợi, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe mà game thủ Việt nào cũng mê đắm

Mì ăn liền, bánh mì, thức ăn nhanh như gà rán, bánh ngọt, xúc xích,… là những loại thực phẩm luôn được game thủ chọn trong lúc chơi game. Đặc biệt là mì tôm và bánh mì. Hai loại thức ăn này vừa rẻ, lại rất phổ biến. Khi đói, hễ muốn một tô mì nóng hổi hay ổ bánh mì thơm phức thì chưa cần tới 3 phút là có ngay. Bất kỳ lúc nào, ở đâu, game thủ cũng tìm thấy hai món này.

Tuy nhiên có một vấn đề rất lớn với những bát mỳ tôm trứng nóng hổi, hay những ổ bánh mỳ nóng giòn chính là việc vệ sinh cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng mà game thủ rất cần để đủ tỉnh táo chiến game cũng như không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề sức khỏe sau này do chơi game quá độ.

Thức ăn nhanh giải quyết cơn đói tức thời. Nước giải khát thỏa mãn cảm giác tại chỗ. Tuy nhiên, đó chẳng qua chỉ là những cái lợi trước mắt. Thực tế, các loại đồ ăn chứa nhiều tinh bột, dầu mỡ và thức uống có ga, đóng chai, nước ngọt,… tiềm ẩn hàng loạt bệnh như béo phì, gan nhiễm mỡ, hư thận, hại xương, đau bao tử, giảm trí nhớ…

Chẳng hạn như với mì gói - loại thức ăn tiện dụng, phổ biến tưởng chừng như vô hại ấy lại có nguy cơ dẫn đến hàng loạt bệnh. Các loại mì ăn liền thường chứa phosphate, chất này cải thiện mùi vị thức ăn. Tuy giúp ngon miệng nhưng nó lại là nguyên nhân của bệnh loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều. Những game thủ chuộng bánh mì cũng nên cân nhắc khi sử dụng loại thực phẩm này. Nếu ăn quá thường xuyên, liên tục loại bánh mì này có thể làm tăng nguy cơ ung thư thận hoặc bệnh tim mạch.

Tuy rằng có quá nhiều tác hại tới sức khỏe nếu ăn mỳ gói, bánh mỳ hoặc uống nước có ga quá nhiều, nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, đây vẫn là những món ăn được ưa chuộng bậc nhất tại những quán net Việt. Vậy đâu là nguyên do cho thực tế này?

Rẻ. Chắc chắn là rẻ

Một đặc điểm chung ở các món ăn mà game thủ thường chọn đó là dễ ăn, ăn nhanh và chi phí rẻ. Một tô mì nếu tự mua về nấu lấy thì tối đa khoảng 10.000. Thông thường để tiết kiệm thời gian ăn uống, game thủ chỉ ăn mì pha nước nóng hoặc cùng lắm là thêm quả trứng. Với bánh mì hay các loại thức ăn khác cũng chỉ tầm 15 - 20.000. Đây là mức giá khá rẻ, có thể dễ dàng chấp nhận được, nhất là đối với game thủ học sinh, sinh viên - những đối tượng chưa làm ra tiền.

So sánh với những món ăn như cơm rang, phở hay cơm suất bình dân có giá lúc nào cũng từ 30 nghìn Đồng trở lên, thì việc chỉ bỏ 15 nghìn Đồng cho một cái bánh mỳ hay suất mỳ tôm trứng chắc chắn kinh tế hơn, còn khoản tiền còn lại có thể mua được một chai nước hoặc vài điếu thuốc để ngồi chơi game sướng hơn.

Nhanh no

Với thành phần dinh dưỡng toàn tinh bột và mỡ, thì chắc chắn cái bụng của game thủ Việt cũng sẽ được lấp đầy nhanh hơn nhiều so với những món ăn đủ dinh dưỡng nhưng phải ăn mãi mới hết, ấy là chưa kể ăn xong rất nhanh đói. Kết hợp với lý do đầu tiên là giá rẻ, thì chẳng có game thủ nào lại nỡ lòng nào từ chối một món ăn quá tiện dụng như mỳ tôm hoặc bánh mỳ cả.

Và để bù trừ cho việc thiếu dinh dưỡng, các quán net cũng cho thêm một hai cái xúc xích, vài cọng rau cải hay một quả trứng vào để bổ sung đạm cho game thủ. Tuy nhiên chưa cần tới những món kèm như vậy, chỉ cần húp hết một bát mỳ tôm đã có thể có cảm giác đầy bụng lắm rồi. Bản thân mỳ tôm cũng là một món ăn khá khó tiêu, và chính điểm này khiến cho nhiều game thủ lầm tưởng chỉ cần làm 1 bát mỳ là sẽ đủ sức chiến game cả ngày trời.

Tiện. Có thể vừa chơi vừa ăn

Có những món ăn bạn phải ngừng chơi, ăn uống một cách cẩn thận, chậm rãi, từ từ. Nhưng nhiều khi game thủ không muốn như vậy. Họ chỉ muốn ăn những món đồ ăn nhanh trong khi đang tìm trận đấu, hoặc nhanh chóng làm vài miếng mỳ tôm giữa lúc đang lên bảng. Và điều này khiến cho mỳ tôm hoặc bánh mỳ là lựa chọn gần như hoàn hảo tuyệt đối cho những game thủ ngồi ngoài phòng máy.

Trên thực tế, là một game thủ thì các bạn rất khó tránh khỏi việc phải dùng tới những món đồ ăn nhanh vì sự tiện lợi và đặc biệt là ta có thể ăn chúng ngay bên cạnh chiếc máy vi tính. Đầu tiên, cần phải khẳng định một điều là tốt nhất, bạn vẫn nên có những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng với thịt, rau đầy đủ để cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể.

Hãy cố gắng hạn chế việc sử dụng những loại đồ ăn nhanh như bánh mỳ, mỳ gói, bim bim... Trong bữa ăn, hãy cố gắng ăn nhiều rau hơn để tăng cường thêm vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Theo Tri thức trẻ

http://gamek.vn/mon-an-chang-co-loi-tham-chi-con-gay-hai-cho-suc-khoe-ma-game-thu-viet-nao-cung-me-dam-20170316235656503.chn