MoMo, MISA, FPT và nhiều doanh nghiệp đoạt Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM 2018

Nhiều doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu và các cá nhân có đóng góp vào sự phát triển công nghệ thông tin - viễn thông TP.HCM đã được trao thưởng trong Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM 2018.

Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh hôm 28/12 chính thức công bố kết quả “Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông TP.HCM lần thứ 10, năm 2018”. Đây là Giải thưởng chính thức do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên kể từ năm 2008, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp Công nghệ thông tin – Truyền thông tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT.

Các doanh nghiệp, cá nhân được Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM 2018.

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần thứ 10 được Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chính thức phát động vào ngày 23/8. Ngày 3/12, Hội đồng giải thưởng đã họp xét và đánh giá chung khảo các hồ sơ được các Tổ chuyên gia đề xuất trao giải, Ủy ban nhân dân Thành phố ký quyết định tặng bằng khen cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần thứ 10 có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Thành phố; sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Ông Lê Hữu Nguyên (chính giữa), Phó giám đốc VPĐD MISA tại TP.HCM, nhận Giải thưởng cho Nhóm 1 cùng các doanh nghiệp khác.

Chủ đề Giải thưởng lần thứ 10, năm 2018 là: “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo”, gắn với việc Thành phố Hồ Chí Minh đang trong quá trình triển khai Đề án “Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

Giải thưởng năm nay đã nhận 75 hồ sơ đăng ký tham dự của 6 nhóm, cao hơn so với các năm gần đây (2016, 2017) và đạt mức cao so với mức trung bình hàng năm (trung bình 65 hồ sơ/năm).

Một số điểm nổi bật về các nhóm tham gia giải thưởng

Điểm nổi bật của Giải thưởng năm nay là Nhóm 1 có nhiều sản phẩm hướng đến xây dựng thành phố thông minh, có nhiều đột phá về chức năng, kiến trúc, kỹ thuật công nghệ tiên tiến, áp dụng công nghệ BlockChain, ứng dụng trên kiến trúc tổng thể về chính quyền điện tử, xây dựng môi trường tương tác thân thiện, gần gũi giữa người dân và chính quyền.

Nhóm 2 có sự tham gia của nhiều sản phẩm phần cứng, tạm gọi là “phần cứng thông minh” trong lĩnh vực dân dụng cũng như trong lĩnh vực phục vụ cho hạ tầng công nghệ thông tin cho thành phố. Ví dụ như khóa thông minh, thiết bị thu thập dữ liệu Internet of Things (IOT), thiết bị xử lý công nghiệp hiện đại trong lĩnh vực chế tạo điện thoại thông minh. Đây là một dấu hiệu đáng mừng, cho thấy sự phát triển tích cực và vươn lên của lĩnh vực phần cứng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Bá Diệp (thứ hai từ trái qua), Phó chủ tịch điều hành MoMo, nhận giải thưởng ở Nhóm 3.

Nhóm 3 có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng phong phú và phù hợp với việc xây dựng thành phố thông minh. Đặc biệt, có những nhân tố mới tham gia giải thưởng, đã có thành tích ấn tượng trên thị trường, như dịch vụ thanh toán điện tử MoMo.

Đối với nhóm 4 - Doanh nghiệp ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu, các đơn vị tham gia đều có những ứng dụng công nghệ thông tin gắn liền với chuyển đổi số và xây dựng một mô hình doanh nghiệp thông minh hướng tới việc nâng cao hiệu quả cho hoạt động của doanh nghiệp.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/thoi-su/misa-momo-fpt-va-nhieu-doanh-nghiep-doat-giai-thuong-cntt-tt-tp-hcm-2018-177177.ict