Vụ cháy Công ty Rạng Đông:

Môi trường an toàn với người dân, 12 người khám sức khỏe không ngộ độc

VietTimes -- Trước nỗi lo lắng của dân về nguy cơ ngộ độc thủy ngân sau vụ cháy ở Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, ngay hôm nay, 30/8, các cơ quan chuyên môn đã vào cuộc.
Khu nhà xưởng của Công ty Rạng Đông tan hoang sau vụ cháy
Khu nhà xưởng của Công ty Rạng Đông tan hoang sau vụ cháy

Tính tới 16h chiều 30/8, các chỉ số môi trường đều ở trong ngưỡng cho phép, an toàn với người dân, theo kết quả kiểm tra nhanh của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp & Môi trường (Bộ Y tế).

Ông Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội), cho biết đây mới chỉ là kết quả đo đạc ban đầu. Các mẫu đất, nước, không khí tại khu vực bị cháy sẽ tiếp tục phân tích, xét nghiệm thêm. Viện sẽ được thông báo kết quả cuối cùng cho Sở Y tế Hà Nội và UBND quận.

Để có kết quả chuẩn xác hơn về môi trường xung quanh khu vực cháy, các chuyên viên thuộc Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) cũng vào cuộc. Họ đã lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông vào sáng 30/8. Kết quả phân tích nhanh của Trung tâm vào chiều 30/8 cũng cho thấy các thông số đều ở mức bình thường.

Lực lượng cứu hỏa miệt mài làm việc để dập tắt đám cháy.
Lực lượng cứu hỏa miệt mài làm việc để dập tắt đám cháy.

Ông Nguyễn Xuân Lưu cũng cho biết sẽ cập nhật ngay thông tin kết quả kiểm tra môi trường cuối cùng tới người dân.

Bên cạnh đó, tối 30/8, Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm máu của 11/12 người dân có liên quan tới vụ cháy, tới khám vào sáng cùng ngày. Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, các chỉ số của những người dân này đều bình thường. Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm nước tiểu để chắc chắn về việc không ngộ độc.

"Trong 12 người tới khám, chúng tôi chưa có kết quả của một nữ bệnh nhân. Còn các phóng viên đi kiểm tra sức khỏe không nằm trong nhóm có nguy cơ ngộ độc do không tham ra chữa cháy trực tiếp” - bác sĩ Nguyên nói.