Mời Tổng Bí thư dự hội nghị Chính phủ trực tuyến

VietTimes -- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thông tin này khi trả lời về việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị mở rộng Chính phủ với các địa phương vào cuối tháng 12 này.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, hội nghị này chính là phiên họp thường kỳ tháng 12 của Chính phủ, tổ chức trực tuyến, với đầu cầu là các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Tại Hội nghị này, Chính phủ “trân trọng mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và phát biểu chỉ đạo. Đây là điều mà Chính phủ cũng như hệ thống chính quyền các cấp rất mong mỏi", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Việc mời Tổng bí thư tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương là việc chưa có tiền lệ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng giải thích là do hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng. Cụ thể, hội nghị sẽ kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết của Trung ương và Quốc hội, những thành tựu đạt được là đóng góp của cả hệ thống chính trị, của người dân và doanh nghiệp, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên... trên toàn quốc.

Do đó, Chính phủ trân trọng mời Tổng bí thư dự, để Tổng bí thư đưa ra chỉ đạo của người đứng đầu Đảng với các Bộ ngành, địa phương, phát huy mặt được, khắc phục các tồn tại, chẳng hạn như tình trạng trên nóng dưới lạnh, trên chuyển dưới không chuyển..." – Bộ trưởng cho biết.

Hiện, Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành đang chuẩn bị, với tinh thần là hội nghị diễn ra thiết thực, hiệu quả, tháo gỡ được các khó khăn cụ thể cho địa phương, vạch rõ các công việc trọng tâm thời gian tới.

Thủ tướng đã đặt ra yêu cầu đổi mới trong xây dựng nghị quyết, làm sao có một nghị quyết ngắn, dễ hiểu, dễ nhớ, giao công việc và thời hạn cụ thể cho các bộ ngành. Từ đây, mục tiêu chính của hội nghị sẽ thảo luận, thống nhất ban hành Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 – Bộ trưởng ông Dũng nhấn mạnh.