TP.HCM

Mới mổ ruột thừa, thí sinh đi thi bằng ... xe cấp cứu

VietTimes – Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cùng Hội đồng thi Trường THPT Marie Curie (Quận 3) đã tạo điều kiện tốt nhất để "thí sinh bệnh nhân" không bỏ lỡ kỳ thi THPT quốc gia.
Xe cấp cứu "hộ tống" thí sinh Anh Trúc đến trường thi
Xe cấp cứu "hộ tống" thí sinh Anh Trúc đến trường thi

Sáng 25/6, tại điểm thi Trường THPT Marie Curie, thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc (17 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM)  được Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đưa đến điểm thi bằng xe cấp cứu để dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Chia sẻ với phóng viên VietTimes, cô Lê Thị Bích Nguyệt (phụ huynh thí sinh Anh Trúc) - cho biết : “Vào lúc 9h sáng ngày 23/6, em Trúc lên cơn đau bụng dữ dội, sau đó đau mạnh dần nên phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn. Hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Lo lắng cho sức khỏe còn yếu, cô đã động viên em không nên đi thi. Nhưng em vẫn cố gắng quyết định tham gia kỳ thi này. Năm nay, em Trúc có nguyện vọng thi vào trường Đại học Kinh tế HCM.”

 Phụ huynh thí sinh Anh Trúc - Cô Lê Thị Bích Nguyệt (bên phải) cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn
Phụ huynh thí sinh Anh Trúc -  cô Lê Thị Bích Nguyệt (bên phải) cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn
Thí sinh Anh Trúc rạng rỡ sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn
Thí sinh Anh Trúc rạng rỡ sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, bệnh nhân Nguyễn Lê Anh Trúc nhập viện vào 23h khuya ngày 23/6 trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải.

Sau thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị viêm ruột thừa và cho làm xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh, kết quả bệnh nhân bị u buồng trứng phải xoắn. Sau đó, bệnh nhân đã được các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Theo BS. Nguyễn Khắc Vui - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, sau phẫu thuật, bệnh nhân tạm ổn định và gia đình đã xin cho bệnh nhân được tham dự kỳ thi THPT quốc gia, nên chúng tôi cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho em được dự thi.

“ Thông thường đối với trường hợp như em Trúc phải nằm hậu phẫu ít nhất là ba ngày để theo dõi. Tuy nhiên, em Trúc chỉ mới được theo dõi 28 giờ đồng hồ sau phẫu thuật đã phải đến điểm thi. Vì vậy, Bệnh viện đã cố gắng sắp xếp và tổ chức xe cấp cứu đưa đón em tham dự kỳ thi này theo đúng nguyện vọng”-  BS. Khắc Vui chia sẻ thêm.