Mitsubishi Xpander bị lỗi tại Việt Nam lên báo Indonesia

Gần đây, nhiều vụ việc xe Mitsubishi Xpander bị lỗi hệ thống nhiên liệu tại Philippines và Việt Nam đã khiến dư luận lo ngại. Đây không chỉ là vấn đề ảnh hưởng cục bộ mà còn gây hoang mang tại các nước khác cũng đang kinh doanh dòng xe này; điển hình như Indonesia, nơi mẫu MPV giá rẻ được sản xuất.
Xe đời Xpander của Mitsubishi
Xe đời Xpander của Mitsubishi

Theo đó, bài viết mới xuất bản ngày 21/5 của chuyên trang AutonetMagz của quốc đảo Đông Nam Á đã đề cập đến trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander bị bị chết máy không đề lại được tại Đà Nẵng; trong khi xăng còn khoảng nửa bình và tổng quãng đường đi được mới chỉ 9.022 km. 

Đồng thời, trang tin này cũng nhắc lại vụ việc tương tự xảy ra tại Philippines với một số trường hợp xe bị chết máy đột ngột khi đang đi ở tốc độ trên 60 km/h.

Mitsubishi Xpander bị lỗi tại Việt Nam lên báo Indonesia - ảnh 1Mitsubishi Xpander xuất sang Việt Nam và Philippines đều được sản xuất ở nhà máy tại Indonesia.

Cũng trong bài viết này, tác giả cũng các vụ việc trên vẫn đang được Mitsubishi Motor Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - nhà sản xuất và xuất khẩu mẫu Mitsubishi Xpander - điều tra và tìm hiểu nguyên nhân. 

Chuyên trang này cũng bày tỏ hy vọng hãng xe Nhật có thể tìm ra và giải quyết các vấn đề xảy ra với mẫu MPV này, vì doanh số xe Xpander thực sự rất lớn tại thời điểm này và thậm chí đã trở thành "xương sống" của Mitsubishi. Tại thị trường Indonesia, mẫu MPV giá rẻ này đã đạt số lượng xe bán ra ấn tượng với 100.000 chiếc chỉ trong 18 tháng.

CNN Indonesia cũng đã chú ý về vấn đề này khi viết trong một bài báo vào ngày 20/5, cho biết ông Irwan Kuncoro, Giám đốc bộ phận bán hàng và tiếp thị của MMKSI, cùng nhóm của mình đã sẵn sàng thực hiện chiến dịch sửa chữa hoặc thu hồi nếu Mitsubishi Xpander thực sự bị lỗi.  

Theo ông Irwan, hiện tại cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và nếu cuộc điều tra hoàn tất, Mitsubishi sẽ ngay lập tức đưa ra quyết định thu hồi Xpander (hoặc không) cho thị trường Philippines. Dự kiến, hãng xe Nhật cũng sẽ thực hiện một cuộc điều tra tương tự tại Việt Nam dựa trên các thông tin khiếu nại của khách hàng đang sử dụng những chiếc MPV giá rẻ này. 

Theo Tiền Phong

https://www.tienphong.vn/xe/mitsubishi-xpander-bi-loi-tai-viet-nam-len-bao-indonesia-1418936.tpo